Để chạy theo lối sống xa hoa tấp nập, đôi khi chúng ta quên bẵng đi những hạnh phúc quá đỗi bình dị mộc mạc, rất bình thường nhưng ko tầm thường. Bthường đến mức ai cũng nghĩ đó là điều hiển nhiên mình nhận đc trong cuộc sống này...và không ai tự cho cuộc sống của mình là..."hạnh phúc".

_Nếu sáng thức dậy, bạn vẫn thấy khỏe mạnh và bệnh tật hiểm nghèo chưa đến với mình, bạn là người may mắn hơn hàng trăm ngàn người khác có thể sẽ qua đời trên giường bệnh hoặc tai nạn bất ngờ hôm nay

_Nếu bạn chưa từng chịu cảnh bom rơi đạn lạc, hay trải qua nổi khổ nhục trong các nhà tù, những đau khổ do bị tra tấn hoặc đói khát, bạn đã không thuộc về con số 500 triệu người như thế đag chịu đựng như vậy trên TG này.


_Nếu bạn vẫn còn một mái nhà để che mưa nắng và một chỗ để nghỉ ngơi trong hôm nay thì bạn là người đầy đủ hơn rất nhiều người khác trên TG.

_Nếu cha mẹ bạn vẫn còn sống cũng bạn, thì bạn là người may mắn nhất trên cuộc đời này.

_Nếu bạn ngẩng cao đầu với 1 nụ cười nở trên môi & biết bày tỏ lòng cảm ơn, mạnh dạn thể hiện tình yêu, biết lắng nghe và dám nói lời xin lỗi thì bạn đang là người hạnh phúc đấy vì đa số mọi người đều có thể làm như vậy nhưng họ lại không làm.

_Nếu bạn có thể biết khóc, biết cảm thông với mọi người, chỉ đơn giản là siết chặt tay biểu lộ cảm xúc, trao ánh mắt động viên khích lệ, đặt tay mình lên vai cùng im lặng sẻ chia thì bạn đang là người may mắn vì sở hữu một phương thuốc nhiệm màu nhất.

_Nếu bạn có thể đọc được những dòng chữ này ở đây, hẳn bạn đang cảm nhận mình đã và đang là một trong những người may mắn nhất. Và bạn sẽ nhận ra ý nghĩa của cuộc sống, biết nâng niu và quý trọng những gì bạn đang có & cùng chia sẻ với người khác.


(Theo nghethuatsong)



Có phản hồi đến “Hạnh Phúc Bình Dị Trong Cuộc Sống”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com