Tòa án Campuchi hôm thứ năm đã tuyên án bảy năm vì ăn trộm một hộp đựng xá lợi Phật sau khi họ lấy đi từ một ngôi chùa gần núi.

Việc biến mất hộp đựng xá lợi chứa tóc, răng và xương của Đức Phật và nhiều tượng Phật nhỏ đã được đưa ra ánh sáng vào cuối năm 2013, làm dấy lên một cuộc săn lùng trên quốc gia Phật giáo này.

Chính quyền đã phát hiện ra hộp đựng xá lợi trong cuộc càn quét vào tháng 2/2014 tại một ngôi nhà ở tỉnh miền nam Takeo, cách bảo tháp thờ xá lợi khoảng 130km của vị cựu hoàng thành phố Udong.

Nhiều người đã bị bắt giữ vì có liên hệ đến vụ trộm cắp.
Vào hôm thứ năm, tòa án tại tỉnh Kandal, nơi vụ trộm diễn ra đã tìm thấy năm người, bao gồm 4 nhân viên an ninh canh gác bảo tháp cảm thấy tội lỗi vì đã trộm cắp xá lợi.

Thẩm phám Say Samphors Serey đã kết án mỗi người 7 năm vì việc "trôm cắp những vật thờ tự của Phật Giáo" Người thứ sáu được tại ngoại.
Xá lợi được tin là mang từ Sri Lanka đến Campuchia vào những năm 1950s để đón mừng ngày Đức Phật Đản Sinh lần thứ 2,500.

Vào năm 2002, hoàng thân Norodom Sihanouk đã di chuyển xá lợi từ thủ đô Phnon Peng đến Udong, cách đó 35 km trong một buổi lễ có hàng chục ngàn người tham dự.

Ngọc Hằng dịch
Theo bangkokpost.com


Có phản hồi đến “5 Người Campuchia Bị Kết Án Bảy Năm Tù Vì Ăn Trộm Xá Lợi Phật”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com