"Lời di chúc của Đức Phật trước khi rời cõi đời này là không được chặt cây cối, phá hoại núi rừng. Cây cối cho ta sự sống, che mát cho ta nên cấm tuyệt đối việc chặt cây".

Do vậy ông cha ta có câu "rừng vàng biển bạc", tuy nhiên, hàng ngày vẫn thấy hình ảnh lâm tặc phá hoại rừng khiến ông thấy cảm thấy rất xót xa.

Hòa thượng cũng chia sẻ, đối với Hà Nội, hiện dư luận đang quan tâm tới hàng triệu cây đang trồng, phát triển xanh tốt và cần nghĩ rằng, rừng không phải chỉ là là rừng đặc dụng mà kể cả mỗi nhà dân, khu phố, làng xóm, phố phường đều phải trồng cây.

"Chúng tôi đã ra nước ngoài và thấy rằng ở đất nước chúng ta người dân không ý thức với việc trồng, bảo vệ, tôn trọng cây lắm.

Ở nước ngoài người dân rất có ý thức, trồng cây nào trong nhà đánh dấu cây đó, muốn hạ phải có sự đồng ý của chính quyền, nếu không sẽ bị phạt mặc dù là cây trong vườn nhà mình.

Họ đều trồng cây quanh các cao ốc, nhà cao tầng, nếu các tỉnh thành, địa phương làm được như thế thì tốt. Chúng ta nên phát động cả đất nước trồng cây xanh, bởi nó là lá phổi xanh và bảo vệ cảnh quan", Hòa thượng Nghiêm nói.

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm chia sẻ, mấy ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua, chúng ta có thể thấy rõ nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội và nhiệt độ dưới bóng cây khác nhau như thế nào. Điều đó cũng cho thấy tác dụng lớn của cây xanh.

"Nhân đây, tôi cũng xin thưa ngay giáo lý của đạo Phật là nghiêm cấm việc chặt cây. Chặt cây cũng bị coi là sát sinh như giết hại con người.

Lời di chúc của đức Phật trước khi rời cõi đời này là không được chặt cây cối, phá hoại núi rừng. Cây cối cho ta sự sống, che mát cho ta nên cấm tuyệt đối việc chặt cây.

Vì vậy Phật giáo rất yêu thiên nhiên, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường", Hòa thượng Nghiêm nhấn mạnh.

Từ thực tế đó, Hòa thượng Bảo Nghiêm mong tất cả mọi người đều phải bảo vệ môi trường, bảo vệ cho cuộc sống, bầu khí quyển, trái đất bằng cách nên phát động trồng cây.

Mỗi người trồng một cây, thì các khu đô thị, cao ốc đều phủ màu xanh của cây cối.

(Theo soha.vn)



Có phản hồi đến “HT Thích Bảo Nghiêm :Chặt Cây Cũng Xem Như Là Hành Động Sát Sinh”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com