Huấn luyện viên đội bóng đá 25 tuổi, người dẫn các cậu bé vào trong hang động khi cả nhóm bị mắc kẹt trong hai tuần ở đây từng là một nhà sư và đã thoát chết ít nhất một lần.

Ekapol Chantawong, được biết với tên gọi Ake đã bị mắc kẹt cùng với 12 cậu bé của đội bóng có độ tuổi từ 11-16 ở hang động tham Luang miền bắc Thái Lan kể từ ngày 23/6 khi họ đi khám phá hang động sau trận đấu. Cả đội đã bị mắc kẹt mà không có ăn đến một tuần cho đến khi những người cứu hộ phát hiện họ vẫn còn sống.

Cho đến thời điểm này, tám cậu bé đã được cứu thoát từ hang động trong một sứ mệnh vô cùng phức tạp.

Ekapol đã từng thoát chết. Khi anh 10 tuổi, cha mẹ và anh trai đã bị chết vì một bệnh truyền nhiễm ở làng chỉ chừa lại mỗi anh. Anh sống với gia đình lớn một thời gian sau khi người thân qua đời nhưng anh cảm thấy “buồn và đơn độc” nên anh được gởi đến chùa để tu tập làm một nhà sư. Dì của anh, bà Umporn Sriwichai cho tờ Australian biết.

Anh đã ở trong chùa 10 năm và vẫn thường đến chùa để thiền tập.

Nhờ sự thiền tập nên có thể giúp anh giữ cho các cậu bé còn sống khi họ vẫn còn tiếp tục bị mắc kẹt trong hang.

“Anh có thể thiền đến hơn cả giờ. Thiền chắc chắn đã giúp anh và có lẽ đã giúp các cậu bé an toàn trong hang động.” Dì anh cho biết.

Cảnh sát cho biết họ sẽ điều tra những cáo buộc phạm tội của anh nhưng cha mẹ các cậu bé đã ghi nhận việc anh giữ các cậu bé an toàn trong hang động.

Các cậu bé bé cho biết anh “yêu các cậu hơn yêu chính bản thân mình.”


Tuần trước, cả đội bóng đã có thể viết thư cho những người thân của mình và Ekapol đã xin lỗi gia đình các cậu bé dưới sự chăm sóc của anh.

“Tôi hứa tôi sẽ chăm sóc các cậu bé tốt nhất có thể. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi sự trợ giúp và tôi muốn xin lỗi cha mẹ các em.” Anh viết

“Huấn luyện viên Ake rất tận tâm với đội bóng.” Noppadon Kanthawong, người có đứa con trai 13 tuổi chơi cho đội bóng Will Boars nhưng quyết định bỏ qua chuyến đi dã ngoại thám hiểm hang động. “Anh thường ở đây tại sân bóng chờ các cậu bé sau giờ học. Đó là cách tốt nhất để giữ sức khỏe, tránh xa màn ảnh và có bạn bè. Tôi có thể nói rằng chúng rất thân nhau.”

“Khi con tôi ra ngoài, chúng tôi phải hàn gắn trái tim của nó. Tôi sẽ không bao giờ chỉ trích huấn luyện viên.” Pornchai Kamluang, mẹ của một trong các cậu bé bị mắc nạn cho biết.

Một người bạn thân của các cầu thủ ca ngợi Ekapol như là một “anh hùng thật sự” trong suốt cuộc mắc nạn. “Tôi yêu Ake, anh là người tôi tin tưởng, anh là người chăm sóc tất cả các đứa trẻ.” Người bạn Auttaporrn Khamheng cho các phóng viên biết. “Để sống sót, tất cả họ đều là anh hùng nhưng người anh hùng lớn nhất chính là vị huấn luyện viên. Tôi tin chắc anh đã làm mọi thứ cho các cậu bé trong hang động.”

Ekapol gần đây được trao nhiều trách nhiệm hơn cho đội tuyển. Anh là người đã bên đội tuyển khi huấn luyện viên trưởng Nopparat Kathawong có hẹn.

Thành viên của đội bóng đá thường di chuyển để thi đấu, đạp xe lên núi và bơi ở thác với nhau.

Các quan chức cho biết đây không phải là lần đầu tiên một vài cầu thủ vào hang đá.

“Các cậu bé đã ở trong hang động trước đây nhưng chúng không nghĩ lần này nguy hiểm đến vậy.” Chote Narin, một quan chức tại đồn cảnh sát Mae Sai cho AP biết.

Facebook của huấn luyện viên Ekapol tràn ngập hình ảnh và video về anh khi tập luyện với đội tuyển, đạp xe trên núi và cả trên đường ống của con sông.

Tuy nhiên, những chuyến du ngoạn trở thành một vấn đề với Thinnakorn Boonpiam, người có cậu bé 13 tuổi Mongkol cùng bị mắc kẹt trong hang động. Ông cho biết con trai anh thường về nhà sau 9h tối và thỉnh thoảng cùng tham gia với huấn luyện viên cũng như các bạn thám hiểm bao gồm cả việc bơi lội và đi xe đạp đến Miến Điện.

Ngọc Hằng dịch

Theo foxnews.com



Có phản hồi đến “Huấn Luyện Viên Đội Bóng Đá Mắc Kẹt Trong Hang Ở Thái Lan Từng Là Một Nhà Sư”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com