Dharamshala, Ấn Độ - Trong thời khắc thiêng liêng giữa năm cũ và năm mới, Đức Pháp Vương Karmapa thứ 17, Ogyen Trinley Dorje cầu chúc một năm mới đầy tình yêu thương và tôn trọng lẫn nhau với đất mẹ vì đó chính là mái nhà chung của chúng ta.

Trả lời về câu hỏi mọi người tin rằng năm 2012 là năm tận thế, Ngài cho biết :”Thật ra chúng ta không bao giờ biết bất cứ điều gì trong năm này. Tuy nhiên, nếu chúng ta thệ nguyện sống theo con đường từ bi và trí tuệ thì vẫn đề về tương lai sẽ không bao giờ làm cho chúng ta lo lắng.”

Dù có gì xảy ra đi nữa, chúng ta vẫn có thể giữ chánh niệm và nên nuôi dưỡng lòng từ bi và bình đẳng, hành động vì lợi ích của người khác. “Nếu chúng ta nuôi dưỡng điều này trong tim mình, chúng ta có thể làm cho mọi thứ diễn ra theo chiều hướng tích cực vì mình và người khác.” Ngài cho biết.

Nói về việc rất nhiều trận thiên tai đã xảy ra vào năm này, Ngài cho biết Ngài sẽ nguyện cầu cho những nạn nhân bị tai ương, thảm họa.

Ngài kết luận bằng việc nói rằng Ngài sẽ nguyện cầu cho tất cả những ai có liên hệ đến Ngài dù ở bất cứ phương cách gì trong năm nay và cả những người sẽ liên hệ với Ngài trong tương lai.

“Cầu nguyện cho tất cả đều có sự bình an và hạnh phúc dài lâu. Cầu cho tất cả chúng ta những người cùng chia sẻ sống trên hành tinh này sẽ cùng gắn kết bên nhau trong an hòa vào năm mới.” Ngài kết luận.

Ngọc Hằng dịch

Theo The Tibetpost International



Có phản hồi đến “Ấn Độ: Đức Pháp Vương Karmapa Giải Nghi Về Năm Tận Thế 2012”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com