Sau ngày thứ nhất ở Nam California được thăm viếng đạo tràng Tây Lai Phật Quang Sơn của Đài Loan quá hùng vĩ và ấn tượng, ngày thứ hai Ngọc Hằng được anh bạn đạo dẫn đi thăm viếng năm ngôi chùa Việt Nam lớn và nổi tiếng nhất ở đó. Ngôi chùa đầu tiên trong hành trình là chùa Liên Hoa ở Thành Phố Garden Grove, miền nam California. Ngôi chùa nằm trong khu vực dân cư không quá đông đúc nên đường vào chùa khá yên tĩnh. Ở California, mật độ dân số rất đông và đường xá xe cộ chạy liên tục rất ồn ào nhưng đến chùa Liên Hoa vào ngày thường rất bình an và hạnh phúc.

Chùa dù không quá lớn nhưng rất yên tịnh và đẹp. Chùa được chia làm hai phần chính. Phần trước từ cổng vào là nơi để sinh hoạt, tiếp khách. Men theo lối đi để vào chánh điện và cũng là nơi tổ chức nghi lễ, tụng kinh, nghe pháp của Phật tử là một vườn hoa, cây xanh tươi mát. Dưới những tán cây là những pho tượng Phật từ bi thoát tục. Bước vào chánh điện là tôn tượng Đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni và Quán Thế Âm Bồ Tát trang nghiêm, thanh tịnh. Bên dưới là những hàng ghế dành cho Phật tử đến chùa ngồi nghe kinh, thuyết pháp. Khắp chánh điện trầm mặc trong hương trầm và tiếng nhạc niệm Phật bình an, thoát tục vô cùng.

Đến chùa Liên Hoa, Ngọc Hằng chỉ muốn ngồi mãi ở hàng ghế trước chánh điện nghe nhạc niệm Phật, ngắm nhìn tôn tượng Phật cũng như các vị Bồ Tát hoặc ngồi nghe hương pháp dưới những tàn cây trong vườn chùa pha lẫn hương hoa từ bi đang nở rộ xung quanh.

Sau đây, Ngọc Hằng xin giới thiệu đến các bạn chùm ảnh về ngôi chùa Liên Hoa.

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Chiêm Bái Chùa Liên Hoa Ở Miền Nam California”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com