Taxila, Pakistan - Công chúa của hoàng gia Thái Lan, Maha Chakkri Sirinthon hôm thứ ba đã cử hành nghi lễ tôn giáo tại một thánh địa Phật giáo ở Julian, Pakistan.

Bên cạnh đó, công chúa cũng viếng thăm ba thánh tích Phật Giáo khác bao gồmSirkap, Julian, tháp Dharmarajika và bảo tàng Taxila.

Công chúa được tháp tùng bởi ông Begum Shahnaz Wazir Ali, trợ lý đặc biệt của thủ tướng chính phủ và các thành viên khác của đoàn.

Trao đổi nhân sự kiện này, công chúa đã ca ngợi chính phủ Pakistan đã bảo vệ những thánh tích Phật giáo này và bảo tồn Taxila, một trong những thánh địa đặc sắc của Phật tử.

Công chúa cho biết nền văn minh Gandhara có thể thu hút rất nhiều khách du lịch từ Bhutan và các khu vực Phật giáo khác.

Công chúa cho biết cả Pakistan và Thái Lan đều rất hài lòng với mối quan hệ hữu nghị và sự viếng thăm của phái đoàn giúp tăng cường mối quan hệ này.

Công chúa kêu gọi sự viếng thăm thường xuyên giữa các chức sắc và người dân giữa hai quốc gia để tăng tình hữu nghị này.

Công chúa cho biết chính phủ Pakistan cũng đang tiến hành các bước thực tiễn để bảo vệ các thánh tích Phật giáo ở quốc gia này.

“Đây là một chuyến đi thú vị đến Taxila.” Các thành viên trong đoàn cho biết. Taxila giống như một quyển sách về Đức Phật.

Trước đó, những quan chức ở viện bảo tàng và bộ phận khảo cổ học đã đón tiếp đoàn đến đây.

Ngọc Hằng dịch

Theo Dawn



Có phản hồi đến “Công Chúa Thái Lan Thăm Viếng Các Thánh Tích Phật Giáo Ở Pakistan”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com