Westminter, Hoa Kỳ – Khoảng 400 nhà sư trong y áo nhà Phật sẽ diễu hành im lặng ở trung tâm đại lộ Bolsa vào tháng tới ở trung tâm dân cư đông đúc nhất của khu Little Sài Gòn.

Một số nhà sư là từ quận Cam. Một số khác là từ các khu vực khác của đất nước và trên khắp thế giới.

Các nhà sư sẽ đến Westminster vào ngày 6/5 bằng xe buýt để cùng tề tựu tổ chức mừng lễ Phật Đản trong ba ngày tại chùa Tâm Nguyên III.

Hội đồng thành phố Westminster đã biểu quyết vào hôm 1/3 để đồng thuận việc tổ chức sự kiện diễu hành đặc biệt trên đại lội Bolsa này, từ Magnolia đến Bushar và trở về vị trí cũ. Tờ nhật báo Người Việt có trụ sở ở đường Moran cho biết. Từ đây, tất cả các nhà sư sẽ lên xe buýt để đến đài tưởng niệm chiến tranh Việt nam ở công viên tự do Goldstein cầu nguyện cho những người đã khuất.

Cuộc diễu hành sẽ là “một sự kiện tôn giáo sâu sắc theo tinh thần Phật giáo” Gia Lê, đại diện cho những người tổ chức cho biết.

Đại lộ Bolsa sẽ bị tắt nghẽn. Thị trưởng Margie Rice cho biết.

“Bạn sẽ không thể nào lái xe qua đại lội Bolsa an toàn được.” Bà Rice phản đối quyết định này.

Bà Rice cũng đưa ra sự lo ngại về số lượng các nhà sư diễu hành. “Họ nói là khoảng 300 hay 400 và sau đó sẽ là 1,000” Bà cho biết.

Hội đồng thành phố chốt danh sách ở số 400 người tham dự. Những người tổ chức sẽ tự chi trả cho bảo hiểm để lo cho sự kiện này và năm cảnh sát hộ tống đoàn diễu hành.

“Tôi biết là cuộc diễu hành sẽ gây ra nhiều vấn đề ở đó nhưng bạn biết không, đây là một trong những điều sẽ giúp thêm vào rất nhiều sắc màu ở khu vực đó.” Nghị viên thành phố Frank Fry cho biết “Mặc dù việc này sẽ ảnh hưởng đến nhiều thứ nhưng tôi nghĩ đây là một điều tốt nếu chúng ta có thể làm được. Tôi ủng hộ điều này.”

Ngọc Hằng dịch

Theo The Orange County Register



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: 400 Nhà Sư Diễu Hành Ở Little Sài Gòn Mừng Ngày Phật Đản”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com