Mừng ngày đản sinh của Đức Phật, chùa Phật Quang Sơn sẽ tổ chức triển lãm đặc biệt vào cuối tuần này.

“Thông qua những cánh cửa: Kết nối quá khư, hiện tại, đông và tây” trình bày một cách nhìn độc đáo về cuộc hành trình của Phật Giáo từ Ấn Độ qua con đường tơ lụa. Du khách sẽ đắm chìm trong thời trung cổ ở Trung Hoa khi xem qua cuộc triển lãm này.

“Thông qua những cánh cửa” khuyến khích sự hiểu biết về lịch sử Phật giáo tốt hơn nhờ vào các cuộc triển lãm đa phương tiện tập trung vào việc tổ chức mừng ngày đản sinh của Đức Phật trong thời Trung Cổ ở Trung Quốc

Khi Phật Giáo được lan truyền từ Ấn Độ sang Trung Hoa, các hoàng đế đã xây dựng hơn một ngàn ngôi chùa và tu viện ở Lạc Dương. Tất cả sẽ cùng tham dự nghi lễ tổ chức hàng năm với việc diễu hành thường niên nhân ngày lễ Phật Đản.

Triển lãm sẽ bao gồm cả những hình ảnh về Đức Phật và việc mô tả các lộ trình mở rộng Phật Giáo thông qua con đường tơ lụa

Trẻ em sẽ thưởng thức nhiều trò chơi nghệ thuật bằng thủ công trong khi cha mẹ có thể đến các khu nghiên cứu để tìm lời giải đáp cho những câu hỏi mà họ mong muốn.

Dẫn đầu đội hình ở địa phương là sư cô Jue Wei của Đạo Tràng Phật Quang Sơn. Sư cô Wei đang làm tiến sĩ về sự phát triển của Phật Giáo ở Trung Hoa trong thời đại lịch sử này.

Du khách đến ngôi chùa to lớn Phật Quang Sơn có thể đi theo đoàn hướng dẫn từ 10h sáng đến 4h chiều vào ngày thứ bảy và chủ nhật. Việc triển lãm cũng như các chuyến đi vòng quanh chùa sẽ được mở cửa vào ngày 5 và 6 tháng 5.

Đạo tràng Phật Quang Sơn sẽ tổ chức mừng ngày Phật Đản vào chủ nhật lúc 10:30 ở chánh điện. Sẽ có một khóa lễ tụng kinh sau nghi lễ tắm Phật.

Ngọc Hằng dịch

Theo Sgvtribune.com



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: Đạo Tràng Tây Lai Phật Quang Sơn Tổ Chức Lễ Phật Đản”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com