Băng Cốc, Thái Lan – Chùa Wat Phra Dhammakaya đã phản đối ý kiến của một thượng nghị sĩ khi cho rằng việc diễu hành của hơn 1,500 nhà sư ở Băng Cốc là vi phạm giới luật và không thích hợp.

Thượng nghị sĩ Truengjai Buranasompop, chủ tịch của thượng nghị viện về tôn giáo, nghệ thuật và văn hóa cho biết việc khất thực với sô lượng lớn các nhà sư diễn ra hôm thứ hai và kết thúc vào ngày hôm sau là không thích hợp vì các nhà sư phải diễu hành giữa đường phố đông đúc làm cản trở giao thông. Tuy nhiên, chùaChùa Wat Phra Dhammakaya đã phản đối ý kiến trên và cho rằng các nhà sư không hề vi phạm giới luật khi đi diễu hành như vậy và các nhà sư không phải lo lắng về giao thông trong lúc đi khất thực.

Các nhà sư phải tuân thủ hai trong số 13 việc tu tập khổ hạnh do Đức Phật truyền giảng- họ chỉ ăn một bữa cơm một ngày và ở những nơi công cộng.

Thầy cho biết các nhà sư đã ăn chỉ một buổi một ngày và chỉ ở lại các trường học hay chùa trên lộ trình diễu hành mà thôi.

Việc khất thực có thể được tiến hành ở bất cứ nơi nào mặc dù thường diễn ra ở trong rừng

Bà Truengjai thêm rằng việc khất thực như thế có ngầm ý về chính trị khi diễn ra ở giao lộ Ratchaprasong nơi đã xảy ra cuộc biểu tình lớn của phe áo đỏ và năm 2010.

Bà kêu gọi văn phòng Phật Giáo quốc gia co biết việc diễu hành này có phải là không tôn trọng Phật pháp hay không.

Phó chủ tịch của văn phòng Phật Giáo chính phủ, Amnart Buasiri cho biết hôm qua rằng điều này là không trái với giới cấm nhà Phật và không phải là không hợp lý nhằm đáp ứng với cuộc sống của người dân thành thị.

Theo truyền thống, việc đi khất thực đi qua những khu rừng cho phép người dân có cơ hội cúng dường thức ăn và nghe giảng kinh pháp từ các nhà sư.

Tuy nhiên ngày nay, rất nhiều người sống ở thành thị và đoàn diễu hành phải đi khất thực để họ được đến gần các nhà sư.

“Chúng ta phải nhìn vào tình hình thực tế để hoằng duơng Phật Giáo.” Ngài cho biết.

Đoàn khất thực bắt đầu từ chùa Wat Dhammakaya ở tỉnh Pathum Thani và kết thúc ở Wat Paknam Phasi Charoen. Ở đó các nhà sư sẽ đãnh lễ bày tỏ lòng tôn kính với thầy Luan Phor Sod hay thầy Phra Mongkol Thepmuni quá cố, người sáng lập ra trường phái phật giáo Dhammakaya.

Lộ trình khất thực của các nhà sư bao gồm đường Phahon Yothin, Don Muang, Saphan Mai, Bang Khen, tượng đài chiến thắng, Prathunam, Ratchaprasong, Banthat Thong, Yaowarat, Phra Pokklao bridge, Wong Wian Yai vàTalad Phlu.

Ngọc Hằng dịch

Theo The BangCoc Post



Có phản hồi đến “Thái Lan: 1500 Nhà Sư Khất Thực Ở Thủ Đô Băng Cốc Có Phải Là Phạm Giới Không?”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com