Nhà sư Sutham Nateetong dự tính sẽ hoàn thành kế hoạch đi bộ 3000 dặm vào cuối tháng sáu.

Sư Sutham Nateetong đang đi bộ khắp Hoa Kỳ để cầu nguyện hòa bình.

Nhà sư 57 tuổi này đã bắt đầu hành trình đi bộ 3000 dặm vào đầu tháng ba ở Santa Monica, California. Cho đến thứ tư tuần này, Ngài đã có mặt ở Oklahoma. Sư đi bộ dọc theo con đường 66 lịch sử đến Chicago sau đó tiếp tục hướng về New York. Sư Nateetong dự tính sẽ kết thúc hành trình vào cuối tháng sáu.

“Tôi đi bộ vì hòa bình. Thế giới của chúng ta có quá nhiều chiến tranh, bom đạn và giết chóc. Tôi muốn thế giới chúng ta hòa bình và mọi người đều hạnh phúc.”

Trợ lý của sư Nateetong lái xe đi theo để bảo vệ an toàn, đăng tải thường xuyên những hình ảnh chuyến hành trình trên trang Facebook của nhà sư nơi có hơn 7000 người theo dõi cuộc hành trình.

Nhiều người đã dừng lại gặp nhà sư trên đường, xin trả tiền thức ăn và chụp ảnh, bao gồm cả cảnh sát địa phương. Vào buổi tối, Sư ngủ trong các phòng trọ, một số cúng dường như quà tặng hay trong lều sư mang theo.

Sư Nateetong có bằng luật và hành chính công từ trường đại học Thammasat và Chulalongkorn ở Băng Cốc, Thái Lan. Trước đó Sư đã từng đi bộ khắp Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia và Việt Nam

Ngọc Hằng dịch

Theo lionsroar.com




Có phản hồi đến “Một Nhà Sư Đi Bộ Khắp Hoa Kỳ Nguyện Cầu Cho Thế Giới Hòa Bình”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com