Hôm qua mùng 2/6, nhằm ngày 9/7/2013, tăng ni Phật tử đại diện cho hơn 140 tịnh xá, tự viện thuộc Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng từ khắp nơi trên cả nước đã cùng tề tựu về Quan Âm Tu Viện, Biên Hòa, Đồng Nai tổ chức lễ khánh tuế mừng thượng thọ lần thứ 77 của ni trưởng Thích Nữ Hạ Huệ Giác, viện chủ Quan Âm Tu viện và của Liên Tông Non Bồng.

Xem thêm:

Chùm Ảnh: Quan Âm Tu Viện Trong Ngày Đại Lễ Phật Đản Mùng 8/4

Chùm Ảnh: Quan Âm Tu Viện Đồng Nai Với Đại Giới Đàn Minh Vật Nhất Tri

“Ni trưởng pháp huý Lệ Cưng, đạo hiệu THÍCH NỮ HUỆ GIÁC, thế danh NGUYỄN THỊ CƯNG, thuộc dòng thiền Lâm Tế đời thứ 42, là Trưởng tử của Đức Tôn Sư Hoà Thượng thượng Thiện hạ Phước hiệu Nhựt Ý thuộc dòng Lâm Tế thứ 41, với biệu hiệu là Đức Mẫu Trầu Bồng Lai, người khai sơn môn phái Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng. Ni trưởng sinh năm Đinh Sửu, ngày mùng 2 tháng 6 tiết Tiểu thử, Lập thu, nhằm 3 tháng 7 năm 1937, tại Ấp Chợ, làng Tân Ba, huyện Tân Uyên, tỉnh Sông Bé (Biên Hoà cũ, nay là Thái Hòa, Tân Uyên, Bình Dương)

Ni trưởng cũng là một bậc đạo sư khả kính, nhà đạo hạnh hiếm có đối với Tăng Ni trong Tông môn hay ngoài Tông môn đều tỏ lòng tôn trọng kính mộ. Ni trưởng xứng đáng là bậc Tôn túc đúng đắn trong Tông môn Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng.

Đứng trên phương diện Đại Thừa giáo, sống bằng linh tri trực giác và công hạnh Bồ Tát, chúng ta không thể phủ nhận một bậc Đạo sư, một thiện tri thức dùng “phương tiện môn” nhập thế độ sanh trợ duyên cho hàng Thích tử bước vào đạo giới tu hành đến thành công đắc quả.

Ni trưởng Thượng Huệ Hạ Giác là một bậc đạo sư đáng tôn kính, ngưỡng mộ trong thế gian hy hữu.”

(Trích Hoa Sen Trong Nắng Mới – HT Thích Giác Quang)

Cũng như mọi năm, chương trình khánh tuế chúc thọ Ni Trưởng diễn ra đơn giản nhưng không kém phần long trọng thấm đượm đạo vị. Mở đầu chương trình là ba hồi chuông trống bát nhã cung thỉnh ni trưởng quang lâm đạo tràng. Tiếp đến, Thượng Tọa Thích Vạn Hùng thay mặt Liên Tông tác bạch xưng tán công đức cũng như bày tỏ lòng biết ơn đối với ni trưởng, một người thầy, một người mẹ, người cha gánh trên vai sự nghiệp cơ đồ của HT tôn sư để lại. Những lời văn tràn đầy tình cảm kính trọng thương yêu đối với một người thầy đưa đường dẫn lối cho hàng hậu học tu hành tiến lên bờ giác xuất phát từ chân tâm của thượng tọa Thích Vạn Hùng làm buổi lễ trầm lắng vì xúc động. Sau đó, thượng tọa cũng đại diện cho tăng ni Phật tử của Liên Tông dâng vòng hoa và bức tranh mẹ hiền Quán Thế Âm Bồ Tát cúng dường ni trưởng.

Trong niềm vui xúc động đáp lại tình cảm của tăng ni Phật tử tề tựu về tu viện nhân ngày khánh tuế, Ni Trưởng đã có một bài pháp thoại ban đạo từ khuyến tấn, nhắc nhở tu hành theo đúng với con đường của đức Tôn Sư và chư Phật chỉ dạy. Ni Trưởng chẳng ngại tuổi cao sức yếu vẫn cố gắng ngày đêm khuyến tấn nhắc nhở con cháu tịnh tâm tu hành để phụng sự cho gia đình, cho xã hội, cho đất nước và cho đạo pháp. Sau đó,đại diện các đạo tràng, tự viện thuộc Liên Tông lần lượt dâng quà mừng chúc thọ Ni Trưởng.

Buổi lễ hòan mãn trong những tiếc mục văn nghệ với những lời bài ca tiếng hát vũ đạo do các em Phật tử của tông phong cúng dường và lễ thọ trai đầy an lạc trong niềm vui hân hoan của con cháu tông phong mừng Đức Thầy thêm một tuổi hạ viên mãn

Sau đây xin mời các bạn xem chùm ảnh buổi lễ khánh tuế chúc thọ lần thứ 77 của Ni Trưởng Thích Nữ Hạ Huệ Giác

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Lễ Khánh Tuế Thượng Thọ Ni Trưởng Thích Nữ Hạ Huệ Giác, Viện Chủ Quan Âm Tu Viện Đồng Nai”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com