Taipei, Đài Loan - Hội Phật giáo Từ Tế, theo sự chỉ thị của sư cô Chứng Nghiêm, lãnh đạo Hội sẽ gởi 160 lớp học di động lắp ghép đến Philippines nhằm giúp giải quyết vấn đề cấp bách về nơi ở cho những nạn nhân của cơn bão Hải Yến cũng như xung đột vũ trang ở Zamboanga.

Các lớp học được các tình nguyện viên của Hội Từ Tế ở Taichung , Đài Loan lắp ghép sẽ dến Philippines vào tháng này. CEO hội Phật Giáo Từ Tế ở Philippines Alfredo Li cho biết mỗi lớp học có sức chứa 75 học sinh và có thể dùng làm nơi nương trú tạm thời cho các nạn nhân của trận siêu bão.

Điều phái viên của Zamboanga, Anton Lim cùng các tình nguyện viên then chốt từ hội Từ Tế ở Phillipines đã đến tham viếng khu vực làm việt ở Đài Loan giúp lắp ráp các lớp học.

Từ tháng trước, hơn 100 tình nguyện viên đã cam kết bỏ thời gian cuối tuần và 200 tình nguyện viên đã đến vào cuối tuần giúp tăng tốc công việc. Các tình nguyện viên ở Đài Loan đã cung cấp thang, dụng cụ, đinh ốc cá nhân nhằm giúp giảm gánh nặng cho các tính nguyện viên khác trong việc tái thiết lều bạt ở các khu vực bị thiên tai.

Vào năm 2012, các lớp học lắp ghép như vậy đã được hội Từ Tế quyên góp đến cho trường Epworth ở Zimbabwe, nơi các sinh viên dùng để học trong bóng cây mà không có bàn hay ghế. Trường học đã cung cấp cả đèn chạy bằng năng lượng mặt trời vì mục đích an ninh cho hơn 1,000 sinh viên.

Cùng thời gian đó, chi nhánh của hội Từ Tế ở Đài Loan cũng gởi đến các loại chăn mền giữ nhiệt, cơm nấu sẵn sẽ được đến hôm nay, ngày 12/11. Các loại hàng hóa này sẽ giúp các nạn nhân của trận thảm họa ở Leyte nơi các tình nguyện viên của Hội Từ Tế sẽ tiến hành một khảo sát và cứu trợ khẩn cấp lớn từ ngày 13-16/11

Ngọc Hằng dịch

Theo Tzu Chi Foundation



Có phản hồi đến “Đài Loan: Hội Phật Giáo Từ Tế Gởi Các Lớp Học Lắp Ghép Đến Những Nạn Nhân Philippines”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com