Một nghiên cứu mới đây cho thấy các Phật tử ở Trung HOa đã giúp giảm khoảng 40 triệu tấn khí nhà kính trong một năm nhờ vào việc ăn chay. Đây là bằng với 9.2% tổng lượng khí nhà kính của của nước Pháp.

Nghiên cứu, do tác giả Ampere A Tsenng đến từ trường đại học bang Arizona với tiêu đề "Giảm lượng khí thải nhà kính bởi các Phật tử Trung Hoa bằng việc ăn chay: Đánh giá định lượng" vừa được xuất bản trên tạp chí Phật giáo đương đại. Nghiên cứu chỉ ra rằng lợi ích của môi trường có thể khuyến khích nhiều Phật tử ăn chay hơn.

Trái ngược với nhiều niềm tin phổ biến, ăn chay không phải là lý thuyết phổ quát chính của Phật giáo nhưng nhiều vị thầy Phật giáo khuyến khích các đệ tử ăn chay và các chùa ở nhiều trường phái cấm việc ăn thịt. Đang có sự gia tăng phong trào ăn chay trong Phật giáo Tây Tạng; đức Karmapa, người lãnh đạo của dòng truyền thừa Kagyu của Phật giáo Tây Tạng khuyến khích ăn chay và nhà sư nổi tiếng Matthiew Richard (được giới báo chí biết đến như là người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới) gần đây vừa xuất bản sách và bài báo ủng hộ việc ăn chay

Như lời của Narayan Helen Liebenson cho biết về vấn đề này "giảm thiểu hay từ bỏ việc ăn thịt là biểu hiện của lòng từ bi." Cuối cùng, đó là quyết định mà mỗi Phật tử phải tự đưa ra cho mình.

Ngọc Hằng dịch

Theo lionsroar.com



Có phản hồi đến “Ăn Chay Giúp Trung Hoa Giảm 40 Triệu Tấn Khí Nhà Kính Mỗi Năm”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com