New Delhi: Thủ tướng Ấn độ Narendra Modi sẽ đến thăm Bồ Đề Đạo Tràng vào thứ bảy với những dấu hiệu cho thấy ông sẽ tuyên bố đây là thành phố nơi Đức Phật thành đạo và là thủ đô tâm linh của Phật Giáo.

Thủ tướng Modi sẽ là thủ tướng đầu tiên đến thăm viếng Bồ Đề Đạo Tràng từ năm 1954, xem đây là nơi sẽ nổi lên như là “một biểu tượng và bánh xe chuyển pháp luân toàn cầu” vì giác ngộ và hòa bình.

Sự chú tâm vào Phật Giáo là một phần trong chính sách của chính quyền thủ tướng Modi nhằm tận dụng sức mạnh quyền lực mềm để tiếp cận đến những quốc gia khác đang chìm ngập trong sự ảnh hưởng của Phật Giáo “Đây là một tài sản mà chưa bao giờ được quý trọng. Sự ảnh hưởng văn minh giữa Ấn Độ và các quốc gia khác có thể là một sức mạnh tăng lên rất nhiều lần cho Delhi, giúp tạo nên những mối quan hệ mới và sâu hơn những gì đã có” Theo một nguồn tin cao cấp của chính phủ liên quan đến “Samvad - Ấn Độ Giáo Toàn Cầu - sáng kiến Phật Giáo về tránh xung đột và nhận thức về môi trường.”

Việc khai thác những di sản Phật Giáo ở Ấn Độ, với sự ủng hộ của cố vấn an ninh quốc A K Doval đã nổi lên những khía cạnh đáng chú ý trong chính sách đối ngoại dưới chính quyền thủ tướng Modi trong ngày kỷ niệm Đức Phật và tuyên Bố Đức Phật chính là lý do vì sao mà Châu Á sẽ chiếm ưu thế vào thế kỷ thứ 21.

“Thế giới đang tranh luận rằng thế kỷ thứ 21 chính là thế kỷ của Châu Á. Mặc dù sẽ có nhiều sự khác nhau trong các quốc gia Á châu, thế kỷ của Châu Á sẽ sẽ thuộc về …. Nhưng ở một khía cạnh khác có thể bị bỏ qua với những ai có tầm nhìn cho rằng con đường Phật Giáo chính là lý do tại sao thế kỷ thứ 21 sẽ thuộc về Châu Á.” Thủ tướng Modi cho biết như vậy trong một phát biểu chính thức vào ngày 4/5.

Các nguồn tin của chính phủ cho biết Bồ Đề Đạo Tràng  sẽ chiếm lấy vị trí đặc biệt trong kế hoạch của chính phủ nhằm sử dụng như là một nơi để phổ quát sự văn minh của cả Ấn Độ Giáo và Phật Giáo. Thủ tướng Modi, hôm thứ tư cho biết Phật Giáo và Ấn Độ Giáo là “những triết lý và không chỉ là hệ thống của niềm tin” và có lẽ sẽ được nhấn mạnh vào thứ bảy rằng Bồ Đề Đạo Tràng có thể giúp Phật Giáo đóng một vai trò trong việc ngăn chặn hữu hiệu chống lại “xung đột trong và ngoài tôn giáo.

70 học giả Phật Giáo từ hơn 20 quốc gia chịu ảnh hưởng của Phật Giáo sẽ tham dự vào vấn đề về chức năng khác ở Bồ Đề Đạo Tràng.

Ngọc Hằng dịch

Theo Timeofdindia.com



Có phản hồi đến “Thủ Tướng Ấn Độ Modi: Bồ Đề Đạo Tràng Sẽ Trở Thành Thủ Đô Của Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com