Một bức tượng Phật chứa tro cốt kỷ lục của 223,202 người vừa được công bố tại chùa Isshinji, tượng Phật xương Kotsubutsu được hình thành đầu tiên cách đây 10 năm.

Ngôi chùa có truyền thống kể từ năm 1887 sử dụng tro cốt người quá cố lưu giữ tại đây để làm nên tượng Phật A Di Đà.

Tượng Phật gần đây nhất là tượng thứ 14, chứa tro cốt của những người được gởi tại chùa trong một thập kỷ cho đến năm 2016.

Trong một buổi lễ truyền pháp được tổ chức vào ngày 31/5 để hô thần nhập tượng, trụ trì của chùa Isshinji là thầy Kyoten Takaguchi đã tụng kinh trước bức tượng Kotsubutsu cao 2.5 mét. Hơn 250 thành viên và tín đồ của chùa cùng tham gia cầu nguyện sau đó.

Các bức tượng Phật xương mỗi 10 năm tạo một lần. Tất cả đều được làm từ tro cốt trộn với nước và xi măng.

Chùa đã nhận tro cốt của mọi người bất kể thành phần giàu nghèo. Hơn 2 triệu tro cốt người ở Nhật Bản và nước ngoài đã được tac thành tượng.

Với những ai có mồ mả tổ tiên quá xa để thăm viếng hay với những thế hệ bà con còn trẻ vẫn có thể tiếp tục chăm sóc mồ mả thường đến chùa để gởi tro cốt khi chết.

“Ai đó sẽ cầu nguyện cho bạn nếu bạn trở thành tượng Phật xương. Tôi nghĩ nhiều người hơn muốn có cảm giác giải thoát trong những năm tới vì theo cách đó họ sẽ không phải bị bỏ rơi” Takaguchi, 48 tuổi cho biết.

Tượng Phật gần đây chứa tro cốt của nhiều người hơn là tượng được làm ngay sau chiến tranh thế giới thứ hai khi rất nhiều người người chết được để ở chùa.

Số lượng đã tặng lên 40% kể từ năm 2007 khi tượng Phật chứa tro cốt lên đến sấp xỉ 160,000 người.

Sáu tượng Phật xương đầu tiên bị đốt phá trong cuộc càng quét vĩ đại Osaka vào năm 1945 nhưng 7 tượng vẫn còn tồn tại

Tượng Phật gân đây nhất sẽ được trưng bày trước chánh điện của chùa cho đến cuối tháng sáu. Những người ở chùa ước tính sẽ có 400,000 khách đén đãnh lễ tượng Phật.

Ngọc Hằng dịch

Theo asahi.com



Có phản hồi đến “Nhật Bản: Tạc Tượng Phật A Di Đà Từ Hơn Hai Trăm Ngàn Tro Cốt”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com