Hòa trong tiết xuân những ngày đầu năm mới Bính Thân 2016, tăng ni Phật tử của hơn 100 ngôi chùa thuộc Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng đã cùng tề tựu về Tổ Đình Linh Sơn núi Dinh để đón mừng kỷ niệm lần thứ 59 ngày xuất gia của ni Trưởng Thích Nữ Huệ Giác, viện chủ Quan Âm Tu Viện và Liên Tông Non Bồng.

Xem thêm:

Sơ Lược Tiểu Sử Ni Trưởng Thích Nữ Huệ Giác - Viện Chủ Quan Âm Tu Viện Đồng Nai

Danh Sách 139 Chùa, Tự Viện, Tịnh Xá, Tịnh Thất, Đạo Tràng Thuộc Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng

Tổ Đình Linh Sơn, một ngôi cổ tự có bề dày trên 200 năm nơi chốn A Lan Nhã hoang sơ đầy nguyên khí tịnh thiền chính là cội nguồn hình thành nên Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng do Đức Tôn Sư Hòa Thượng Thượng Thiện Hạ Phước khai sinh, thành lập. Nơi đây đã từng lưu dấu các bậc chân sư lỗi đạo, trường Phật Học Đường Tây Phương Bồng Đảo có hơn 600 tăng ni lưu trú tu hành.

"Quần thể núi Dinh còn có tên gọi là Bàn Cổ Sơn Phật hay Tây Phương Bồng đảo do Đức Hòa Thượng Tôn Sư đã đặt tên như vậy. Tổ đình Linh Sơn có phong cảnh đẹp, mát mẻ, tòng lâm thắng cảnh, cây xanh mát. Với cảnh núi thanh vắng, thâm u tịch mịch, với thiên nhiên gió mát trăng trong, nên vị tổ sư đã tìm đến nơi đây ẩn tu. " (Còn Mãi Những Hoa Sen – HT Thích Giác Quang)

Trải qua năm tháng, nhiều chùa của Liên Tông được hình thành trên khắp cả nước để tiếp tục xiển dương Tịnh Độ và rạng danh Non Bồng theo lời huyền ký của Đức Tôn Sư. Do đó, mỗi năm, tăng ni Phật tử cả nước lại cùng đồng quy về chốn Tổ Đình Linh Sơn lạy tổ, ôn lại kỷ niệm xưa, tổng kết các công tác Phật sự, khuyến khích tu hành . Đồng thời, đó cũng là để đón mừng kỷ niệm lễ xuất gia của Ni Trưởng Thích Nữ Huệ Giác,một bậc chân sư lỗi đạo, viện chủ của Liên Tông Non Bồng.

Cả khu thắng tích Tổ Đình Linh Sơn rộng lớn nằm trên những ngọn núi ngày thường rất yên tĩnh, thưa vắng khách bỗng trở nên chật chội không thể nào đủ chỗ để dung chứa cho tất cả tăng ni Phật tử các chùa của Tông Phong. Dẫu biết mỗi lần về chốn tổ là rất vất vả, khó khăn, người đông như trẫy hội, không chỗ chen chân nhưng đến hẹn lại lên, tất cả đều đồng lòng trở về lạy Tổ theo tinh thần tri ân và báo ân, uống nước nhớ nguồn.

Buổi lễ diễn ra vào lúc 5h chiều ngày thứ ba mùng 9/1. Sau ba hồi chuông trống bát nhã là lễ thỉnh Ni Trưởng lên Đại Hùng Bửu Điện đăng tòa. Hòa Thượng Thích Giác Quang, viện phó Quan Âm Tu Viện thay măt tông phong tác bạch lên Ni Trưởng những lời chúc mừng. Khắp nơi trên Tổ Đình rợp hoa bánh chúc mừng càng rực thêm vẻ đẹp trong ngày tết.

Đáp lại tình cảm của tăng ni Phật tử tông phong, ni trưởng đã có một thời pháp ngắn khuyến tấn mọi người cùng cố gắng tu hành theo tông chỉ của Hòa Thượng Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý. Ni trưởng cũng không quên ôn lại kỷ niệm xưa về những lời dạy cùng bước chân hành đạo của Đức Tôn Sư nhằm khích lệ tinh thần ham tu, ham học, tự trao sửa mình.

Sau nghi lễ chúc mừng ngày xuất gia của  Đức Thầy là buổi họp nội bộ dành cho tăng ni các chùa trong hội đồng tông phong Liên Tông Non Bồng. Theo thống kê sơ bộ, có khoảng hơn 150 ngôi chùa, đạo tràng, niệm Phật đường của Tông Phong trên khắp đất nước Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh :Hơn 100 Ngôi Chùa Của Tông Phong Tổ Chức Kỷ Niệm Ngày Ni Trưởng Xuất Gia Tại Tổ Đình Linh Sơn Núi Dinh”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com