New York, Hoa Kỳ - Họ chỉ là những kẻ khủng bố thánh thần. Cả đoàn những kẻ ăn xin trong y áo nhà sư đã tràn vào các công viên của thành phố yêu cầu đến $40 từ du khách và các quan chức đã chán ngấy với những chuyện này.

Một kẻ giả thiền sư đã biến mất sau khi lấy được một ít tiền trao đổi cho một chuỗi hạt bằng nhựa rẻ tiền khi hắn chìa ra .

"5 đô, 5 đô" Hắn yêu cầu. Hắn không hề giải thích rằng tiền đó để làm gì.

Thái độ của những kẻ giả thánh thần này có thể giả dạng bất cứ điều gì ở công viên Bryant. Một kẻ đã bị phát hiện khi lấy một chai nước từ một người buôn bán không rõ danh tính trên đường. Những kẻ khác đang hút thuốc cố gắng giấu những hành vi xấu xa ở lối đi vào tàu điện ngầm. Hai người khác đang ngủ ở thư viện.

Những kẻ giả sư này đa phần là người Trung Hoa thường trở về nhà rủng rỉnh tiền sau một ngày kiếm ăn, thỉnh thoảng thay đổi y áo ở tàu điện ngầm trước khi tụ tập tại một nhà hàng để ăn uống và thường đi kèm với rượu.

Những nhà sư chân chính Phật Giáo thường không dùng những chất gây nghiện, bao gồm rượu bia và thuốc lá.

"Tôi thật là sốc nếu bất cứ ai trong số họ là các nhà sư chân chính" Dan Biederman, người đứng đầu tập đoàn công viên Bryant cho biết.

Thật sự, một số đã dùng nhà vệ sinh của công viên để thay đổi sang y áo màu cam, nâu và xám trước khi ra ngoài ; những chiếc quần kaki và giày Nike vẫn có thể được nhìn bên dưới những trang phục tôn giáo này.

Những nhà sư giả đã mọc lên khắp thế giới và đã trở thành một vấn đề xuất hiện gần đây trên tạp chí Times. Họ xâm nhập các công viên khi thời tiết ấm ơn và xuấ hiện ở High Line vào khoảng tháng tư.

"Chúng tôi nhận ra rằng đây là một vấn đề và chúng tôi đang thảo luận với sở công viên New York để giải quyết vấn đề này" Martin Nembhard, phó giám đốc của hội điều hành công viên, một tổ chức phi điều hành công viên phi lợi nhuận cho biết "Trong thời gian này, chúng tôi khuyến khích mọi người bị những nhà sư giả quấy phiền nên trình báo cho cảnh sát được biết ngay lập tức."

Sở công viên chỉ nói rằng "những ai vi phạm luật công viên bao gồm ăn xin, phá hoại hoặc xâm phạm đều bị thông báo đến đội tuần tra công viên."

Đến thời điểm này, công an ở New York vẫn chưa bắt ai cả.

Trong khi các nhà sư chân chính theo truyền thống chỉ mang "bát" để nhận thức ăn và tiền bạc, họ sẽ không bao giờ xin tiền một cách hung bạo. Kenjitsu Nakagaki, chủ tịch hội Phật Giáo ở New York cho biết những kẻ giả sư đang coi thường đức tin Phật Giáo.

"Mọi người tin tưởng vào y áo nhà Phật đơn giản vì những nhà sư thực hành những lời dạy Phật Pháp và chia sẻ hạnh phúc đến cho mọi người. Nếu họ bắt tay và mặc y áo, đó thật sự là một điều bất kính đối với Phật tử."

Ngọc Hằng dịch

Theo New York Post



Có phản hồi đến “Sư Giả Lan Tràn Ở New York”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com