Ấn Độ: Những đệ tử của Đức Phật có cơ hội đi bộ trên chính con đường mà Ngài đã đi vào thế kỷ thứ sáu ở thung lũng Jethian -Rajgir của quận Nalanda.

Hơn 1000 tăng ni Phật tử từ khắp 13 quốc gia đã tham dự đi bộ chánh pháp quốc tế lần thứ ba , được biết đến với tên gọi “Bước Đi Của Phật” từ Jethian đến Rajgir vào ngày 13/12/2016. Đoạn đường dài 13 km sẽ được tổ chức về phía đông nam của Patna khoảng 100 cây số do Liên đoàn Phật giáo quốc tế và Tổ chức ánh sáng giáo Pháp Phật giáo quốc tế tổ chức.

Theo kinh sách Phật, Đức Phật trong chuyến thăm đầu tiên đến Rajgriha (Rajgir ngày nay) sau khi Ngài thành đạo dưới cội bồ đề tại Bồ Đề Đạo Tràng đã đi trên con đường này theo lời mời của vua Tần Bà Sa La của vương quốc Ma Kiệt Đà cách đây khoảng 2500 năm

Trong nỗ lực làm sống lại lịch sử giàu có của thung lũng Jethian-Rajgir, Bước Đi Của Phật được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 dưới sự lãnh đạo của Nava Nalanda Mahayihara và nhiều tổ chức Phật giáo qauoocs tế khác.

“Liên đoàn Phật giáo quốc tế (IBC)cam kết làm sống lại truyền thống cổ xưa của Chetiya Carika ( bước đi hành hương) theo những con đường mòn của Đức Phật được nhắc trong kinh điển” Latma Lobzang, thư ký của IBC cho biết

Cuộc đi bộ khất thực dự kiến sẽ được tổ chức tại sanghadana khi người dân của làng Jethian sẽ cúng dường thức ăn cho 100 nhà sư đi bộ khất thwucj với y bát trên tay.

“Đức Phật, trong thời gian ngài nghỉ tại tung lũng, đã đến thăm người làng và lấy thức ăn của họ hàng ngày là sữa.”

Những lời bình luận mới nhất

“Bước Đi của Phật" đã được đề xướng trong những cuộc trao đổi du lịch giữa vị thầy học giả người Hoa rất uyên thâm là nhà sư Đường Huyền Trang vào thế kỷ thứ 7 sau công nguyên. Việc mô tả thung lũng Jethian-RAjgir và sự liên hệ đến Đức Phật cũng nhận được sự hỗ trợ của nhà khảo cổ học người Anh Alexander Cunningham, người đưa ra con đường này vào năm 1871

Thầy Huyền Trang đã viết về điều này trước khi rời Rajgir để tìm kiếm sự thật về Thái Tử Tất Đạt Đa, người đã hứa với vua Tần Bà Sa La sẽ chia sẻ kinh nghiệm khi Ngài giác ngộ. Sau khi giác ngộ, Đức Phật đã rời núi Bradmyoni để đến Bồ Đề Đạo Tràng cùng với các đệ tử của Ngài. Họ đã đi bộ 25km về phía Đông bắc dọc quả đồi và tiến về Jethian, rừng tre đẹp như tranh vẽ.

Sau này, nhiều biện pháp đã được tiến hành bởi chính quyền bang Bihar cũng như các cơ quan nước ngoài nhằm làm sống lại lịch sử giàu đẹp của thung lũng Jethian-Rajair. Chính quyển tiểu bang đang phát triển lại lộ trình 13km này. Một số tài liệu cho rằng Ngày mạng lưới trái đất, một cơ quan quốc tế làm việc nhằm tăng sự phủ xanh khắp toàn cầu đã chọn thung lũng Jethian và đưa ra kế hoạch nhằm tăng màu xanh bằng các đồn điền trồng cây xanh.

Ngọc Hằng dịch

Theo Timeofindia.indiatimes.com



Có phản hồi đến “1000 Tăng Ni Phật Tử Tham Dự Đi Bộ Chánh Pháp Quốc Tế Lần Thứ Ba”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com