Vesak là ngày hội của Phật tử trên toàn thế giới và là cơ hội cho tất cả các thành viên trong cộng đồng quốc tế hưởng lợi ích từ truyền thống giàu đẹp của chính mình.

Xem thêm:

Đài Loan: Hơn Một Vạn Người Dầm Mưa Đón Mừng Phật Đản Tri Ân Ngày Lễ Hiền Mẫu

Chùm Ảnh: Rực Rỡ Lễ Hội Đèn Lồng Đón Mừng Đại Lễ Phật Đản 2013 Ở Hàn Quốc

Chùm Ảnh: Thương Thương Các Chú Bé Xuất Gia Gieo Duyên Nhân Lễ Phật Đản 2013 Ở Hàn Quốc

Kỷ niệm ngày Phật Đản năm nay rơi vào thời điểm xung đột lan rộng và đầy khổ đau chính  là cơ hội để kiểm tra những lời dạy của Đức Phật nhằm cải thiện phản ứng của chúng ta với những thách thức hiện tại.

Đối mặt với những vấn đề mà thế giới chúng ta đang gặp phải càng thấm sâu hơn với những lời dạy của Phật giáo. Bản thân Đức Phật, lúc còn là một Thái Tử đã từ bỏ sự bình an trong cung vàng điện ngọc để khám phá bốn sự khổ đau sinh, lão, bệnh, tử của cuộc đời.

Trong khi những sự thật đau lòng này không thể tránh khỏi, Phật giáo giúp đưa ra một cái nhìn sâu rộng làm thế nào để đương đầu với chúng. Lịch sử của Phật Giáo đã minh họa đầy đủ những ví dụ cảm động về sức mạnh chuyển hóa của Phật Giáo.

Truyền thuyết về vua A Dục, một vị hoàng thích xâm chiếm lãnh đạo cả một vương triều đầy tàn bạo ở Ấn Độ ba thế kỷ sau khi Đức Phật nhập diệt cuối cùng đã quy ngưỡng Phật Giáo, từ bỏ bạo lực và cũng cố hòa bình.

Những giá trị mà vua A Dục tán thán bao gồm quyền con người, lãnh đạo dân chủ và tôn trọng nhân phẩm của cuộc sống rất phổ biến trong tất cả mọi tôn giáo. Sự thật là Ngài đã có thể nắm được sau rất nhiều năm từ các cuộc chiến tranh tàn khốc là bằng chứng cho thấy thiện chí của từng cá nhân có thể giúp chấm dứt sự khổ đau.

Hiện nay và hơn bao giờ hết, chúng ta cần phải có tinh thần của bất bạo động để giúp xây dựng hòa bình và chấm dứt khổ đau.

Tôi xin gởi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cho tất cả những ai cùng chào đón ngày đại lễ Vesak và niềm hy vọng chân thành nhất của tôi là hy vọng tất cả chúng ta có thể phát họa ra những ý tưởng tâm linh để tăng cường quyết tâm nhằm cải thiện thế giới.

Ngọc Hằng dịch
Theo undv.org


Có 1 phản hồi đến “Thông Điệp Chúc Mừng Đại Lễ Phật Đản Vesak 2013 Từ Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon”

  1. Viên Định đã nói

    Nguyện cầu cho thế giới được sống trong bình an, hạnh phúc, không còn chiến tranh như lời của Ngài Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com