Seoul, Hàn Quốc – Những giá trị xã hội của Hàn Quốc đang thay đổi nhanh chóng cùng với sự phát triển kinh tế và mọi người bị dồn ép để đương đầu với sự cạnh tranh khốc liệt. Tỷ lê tự tử cao ở Hàn Quốc phản ảnh thực tế mọi người không hề hạnh phúc vì sự phát triển cạnh tranh và sự bất bình đẳng về kinh tế mặc dù đất nước của chúng ta là một trong những nước phát triển nhất thế giới.

Mặc dù phát triển nhanh như vậy, xã hội Hàn quốc đang dần quên phần lớn sự tồn tại của con người như tình yêu, gia đình, văn hóa, sức khỏe, tâm linh, môi trường và nhiều thứ khác làm cho cuộc sống trở nên giàu có và ý nghãi hơn. Thêm vào đó, chúng ta vẫn còn thất bại trong việc tìm kiếm giải pháp với người anh em Bắc Hàn.

Đất nước của chúng ta phát triển về tài chính nhưng tầm hồn và trái tim người Hàn Quốc cần phải được phát triển.

Giờ đã đến lúc phải tìm kiếm phương cách để củng cố những giá trị nhân đạo ở Hàn Quốc. Chúng ta cần phải ngừng và nghĩ rằng nếu chúng ta có thể sống để kiếm tiền hay kiếm tiền để có một cuộc sống tốt hơn. Tất cả chúng ta đều được sinh ra với những quyền lợi cơ bản để theo đuổi hạnh phúc và sự liên kết con người. Nếu sự chú tâm chỉ tập trung vào việc phát triển kinh tế thì sự cân bằng cần thiết cho phúc lợi con người sẽ bị mất. Những học thuyết kinh tế và phát triển tài chính chỉ đề cập đến mối tương tác của con người có liên hệ đến việc trao đổi tiền bạc, các tiện nghi chứ không phải đến những giá trị cần thiết của con người.

Đức Giáo Hoàng Pope Francis đã đến thăm viếng Hàn Quốc vào tháng 8/2014. Tổng thống Park Geun-hye đã đến đón Ngài tại sân bay Seoul và cho biết rằng người Hàn Quốc rất vui mừng vì sự viếng thăm của Đức Giáo Hoàng đến đây. Tổng thống Park rất mong chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng sẽ mang đến bình an tâm hồn cho người Hàn Quốc phải chịu đựng rất nhiều khỏ đau, đặc biệt là sau tai nạn chìm phà Sewol thảm khốc .

Chúng tôi tin rằng đã đến lúc Đức Dalai Latma thứ 14 được mời đến thăm viếng Hàn Quốc. Đức Dalai Latma là ứng cử viên đoạt giải Nobel Hòa Bình vượt qua tất cả tôn giáo, đầy tôn kính và được xem như nhà lãnh đạo tâm linh của thời đại chúng ta.

Ngài đã từng nói rằng “Mỗi ngày, hãy nghĩ khi bạn thức dậy rằng hôm nay tôi vô cùng may mắn vì vẫn còn sống, tôi có một cuộc sống con người cao quý, tôi sẽ không phung phí nó. Tôi sẽ dùng tất cả năng lượng để phát triển bản thân, để mở rộng trái tim đến với người khác, đạt được sự giác ngộ vì lợi ích của tất cả mọi người. Tôi sẽ dùng những lời từ ái đến với người khác, tôi sẽ không nổi giận hay nghĩ xấu về người khác. Tôi sẽ vì lợi ích của người khác trong khả năng có thể”

Thông qua những lời dạy của Ngài người Hàn Quốc sẽ bắt đầu được hàn gắn và tha thứ cho nhau và hành động như một chất xúc tác để củng cố cũng như phát triển những giá trị con người.

Đức Dalai Latma đến đến thăm phần lớn các quốc gia Châu Âu, Mỹ và Đài Loan. Đức Dalai Latma cũng đã đến thăm viếng quốc gia láng giềng của chúng ta là Nhật Bản hơn 34 lần giúp truyền giảng những lời dạy về Hoàn Bình và mối liên hệ lẫn nhau đến với cộng đồng Nhật Bản.

Vậy thì tại sao Đức Dalai Latma lại không được phép đặt chân đến đất nước của chúng ta?

Chúng tôi, hội đồng chuẩn bị cho chuyến thăm viếng của Đức Dalai Latm đến Hàn Quốc muốn kêu gọi tất cả các công dân Hàn Quốc dù là Phật tử hay không hãy cùng tham gia với chúng tôi trong việc ủng hộ và củng cố hòa bình, tình yêu thương, tử tế trên đất nước chúng ta trong khi chúng tôi làm việc cùng nhau để mang vị thầy và nhà lãnh đạo tâm linh, Đức Dalai Latm thứ 14 đến Hàn Quốc.

Ngọc Hằng dịch

Theo BTN



Có phản hồi đến “Tại Sao Hàn Quốc Rất Cần Đức Dalai Latma Thăm Viếng?”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com