Người dân Hàn Quốc sẽ tổ chức đón mừng ngày Phật Đản bằng lễ hội đèn lồng hoa sen với tên gọi Yeondeunghoe diễn ra từ ngày 3-5 tháng năm ở thủ đô Seoul và dọc theo con đường trước chùa Tào Khê.

Được xem là tài sản văn hóa phi vật thể thứ 122 của Hàn Quốc, lễ hội 1200 năm này được truyền lưu từ thế hệ này sang thế hệ khác trong khi củng cố tinh thần của cộng đồng. Năm nay lễ hội sẽ nhằm để cho mọi người cầu nguyện thế giới hòa bình và cho bán đảo Triều Tiên vượt qua những mâu thuẫn khác nhau.

Vào ngày 4/5, lễ hội sẽ bắt đầu với việc diễu hành đèn lồng khi những người tham dự sẽ đặt những lời nguyện ước vào trong đèn lồng để cầu chúc gia đình, hàng xóm và xã hội thịnh vượng. Hơn 2,000 du khách cũng sẽ tham dự diễu hành với sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên đạo pháp quốc tế.

Lan tỏa khắp công viên Ujeong, chùa Bongeunsa và suối Cheonggyecheon, triển lãm đèn lồng nhằm phô diễn rất nhiều loại đèn lồng giấy rất đẹp với nhiều sự thiết kế khác nhau từ ngày 3-12/5.

Để đánh dấu lễ kỷ niệm lần thứ 12, lễ hội triển lãm đèn lồng được thế kế xung quanh với chủ đề “Một bông hoa hòa bình vươn lên từ bán đảo Triều Tiên” và kết hợp với khát vọng hòa bình và đoàn kết từ ngày 27/4 đến 12/5.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, một nhóm 60 tình nguyện viên từ 26 quốc gia sẽ đồng hành để hướng dẫn và thông dịch cho du khách và thực hiện chiếu đèn tại lễ hội thắp đèn theo truyền thống văn hóa tại công viên Tapgol.

Ngọc Hằng dịch

Theo nationmultimedia.com



Có phản hồi đến “Seoul Thắp Sáng Đèn Lồng Mừng Phật Đản Sanh”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com