Các cặp tình nhân thản nhiên ôm hôn và ngắt hoa trước cửa chùa để chụp hình, mặc cho tấm biển “Cấm ngắt hoa, chụp ảnh cưới” đã được treo lên và sự nhắc nhở của vị sư.

Cứ đến mùa cưới, các cặp uyên ương lại hí hửng đi chụp ảnh để kỷ niệm “ngày duy nhất” của cuộc đời. Việc lựa chọn một địa điểm chụp hình lý tưởng, đẹp, rẻ, có khi là miễn phí là tiêu chí hàng đầu của các cặp đôi và của nhiếp ảnh gia studio.

Tại Hà Nội, khá nhiều địa điểm đẹp để các đôi tình nhân tìm đến chụp hình với nhiều ý tưởng như: Chân quê, mộc mạc (làng cổ Đường Lâm); dịu dàng, lãng mạn (ven đường Kim Mã, Bờ Hồ) hay hiện đại, kiêu sa (Tràng Tiền Plaza, khách sạn Thắng Lợi) hoặc có thể đến các trung tâm dựng cảnh chụp hình như M’Town (hồ Tây). Để lựa chọn phong cách cổ kính, chất xưa thì các đôi tình nhân thường lựa chọn ở các điểm đền, chùa, nhà thờ.

Tuy nhiên, đền, chùa, nhà thờ là những nơi tôn nghiêm, yên tĩnh, mang tính tâm linh, thiêng liêng. Vậy mà các cặp đôi vẫn tấp nập kéo đến cười đùa, ôm ấp, hôn nhau và hí hửng chụp hình mặc cho những lời nhắc nhở hay biển cấm.

Chùa Kim Liên (Quảng An – Tây Hồ) là một trong những ngôi chùa cổ có kiến trúc đặc sắc. Nét đẹp của chùa không chỉ hiện hữu ở lối kiến trúc nghệ thuật, phong cảnh tĩnh lặng mà còn thể hiện ở địa thế tọa vị của chùa khi hướng về phía hồ Tây. Nhiều người thường đến cửa chùa Kim Liên để tìm cảm giác yên bình, thanh thản. Tuy vậy, những cặp đôi tình nhân và những nhiếp ảnh gia studio thay vì vào chùa lễ Phật lại hồn nhiên tạo dáng, bấm máy trước cửa chùa. Thậm chí, họ còn ôm ấp, hôn nhau để “săn” được bức ảnh cưới ấn tượng, đẹp mắt tại nơi tôn nghiêm.

Mặc cho chùa Kim Liên đã treo nhiều biển báo “Cấm ngắt hoa, chụp ảnh cưới” ngay trước cửa chùa và vườn hoa cảnh. Nhưng các “nam thanh, nữ tú” vẫn phớt lờ và dửng dưng tạo dáng chụp hình. Nhiều lần, các sư trong chùa đã ra nhắc nhở, nhưng đối với họ chỉ là “lời nói gió bay” và tiếp tục ôm nhau, nhìn về một hướng để “tách, tách…”.

Một vị sư chùa Kim Liên cho hay: “Chùa Kim Liên là nơi thờ Phật, là chốn tâm linh, thanh tịnh; nhưng những năm gần đây, các đôi nam nữ và các thợ chụp ảnh thưởng đến cửa chùa, có khi vào thẳng trong chùa để chụp hình. Họ cười đùa, ngắt hoa lá, thậm chí là ôm hôn nhau để chụp ảnh, làm ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của chùa. Chùa đã treo các biển cấm, nhưng họ phớt lờ như không nhìn thấy. Nhiều lần tôi ra nhắc thì họ dừng chụp, nhưng khi tôi đi vào thì họ lại tiếp tục”.

Bên ngoài cửa chùa, tiếng xe ôtô tấp nập đi lại, hơn 10 chiếc xe taxi lần lượt đến rồi đi trước cửa chùa chỉ trong vòng 20 phút. Lên, xuống xe là cô dâu, chú rể và “êkíp” chụp hình, họ tấp nập thay quần áo, chụp hình ngay tại cửa chùa. Thậm chí, họ trèo lên vách đá rào, ngắt hoa của chùa rồi ôm hôn nhau, mặc cho bên cạnh là biển “Cấm ngắt hoa, chụp ảnh cưới”.

Anh Cường (thợ chụp ảnh) cho biết: "Chỗ nào đẹp là đưa các đôi vợ chồng đến chụp thôi. Để ý làm gì khi mình được việc, họ cũng có ảnh đẹp".

Dù biết, chụp ảnh cưới là vui và ý nghĩa đối với các cặp “uyên ương” sắp cưới, nhưng cũng cần phải nhận thức đúng những nơi cần chụp và điều không nên làm ở chốn tâm linh hay những nơi công cộng khác. “Đừng để niềm vui đang có của mình thành sự khó chịu cho người khác” – vị sư chùa Kim Liên nói.

(Theo Lao Động)




Có phản hồi đến “Hà Nội: “Ngứa Mắt” Chụp Ảnh Cưới Trước Cửa Chùa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com