Trong cuộc phỏng vấn gần đây với một trang báo điện ảnh, diễn viên huyền thoại Trung Hoa là Châu Nhuận Phát cho biết ông dự định hiến tặng toàn bộ tiền của mình để làm từ thiện.

“Tiền không phải là của tôi. Tôi chỉ giữ nó an toàn cho đến thời gian này.” Châu Nhuận Phát cho tờ Jayne Stars biết trong cuộc phỏng vấn vào ngày 10/10.

Là một trong những viễn viên nổi tiếng của Hồng Kông, Châu Nhuận Phát đã đóng rất nhiều vai diễn cổ điển trên màng ảnh trong những bộ phim đầy kịch tích nổi tiếng những năm 1980 như Ngày mai tươi đẹp hơn, Sát thủ, Sôi sục.

Tuy nhiên, trong khi ông rất thành công với nghề diễn viên, Châu Nhuận Phát không tiêu phí tiền cho những nhu cầu về vật chất. Theo báo chí Hồng Kông, Châu Nhuận Phát sống một cuộc sống rất giản dị và bình dân, chỉ dùng cỡ 100 USD mỗi tháng.

Phản ứng với cuộc phỏng vấn có nhiều sự khác nhau.

“Có ai nói cho tôi biết làm thế nào chỉ sống với HK $800 một tháng?" Một cư dân mạng tên Zhengzhiqielanggou viết trên lời bình luận của bài báo.

“Tôi nghĩ là ông nói tiền trong túi chứ không phải tiền đê sống.” Ddiao bình luận.

Trong khi một số nghi ngờ về tuyên bố tiêu xài của Châu Nhuận Phát, những cư dân mạng khác giải thích về ngân quỹ bí mật của ngôi sao.

“Đừng quên ông ấy là ngôi sao nên rất nhiều thứ cho cuộc sống là miễn phí. Rất nhiều nhãn hàng hiệu tặng miễn phí đồ dùng để ông làm đại sứ của họ.”


Trong khi những ngôi sao khác thường được chụp ảnh với những chiếc xe sang trọng hay là mua sắm những nhãn hàng hiệu nổi tiếng to đùng, Châu Nhuận phát thường thấy như sử dụng xe công cộng và một chiếc điện thoại cũ xưa. Theo một cuộc phỏng vấn, ông chỉ bắt đầu sử dụng điện thoại di động sau khi chiếc điện thoại cũ của ông là chiếc Nokia đời đầu tiên bị vỡ sau 17 năm sử dụng.

Ông cũng rất tiết kiệm khi nói đến những gì ông mặc. So với một số ngôi sao thường cạnh tranh nhau khi nói đến việc phô diễn quần áo, Châu Nhuận Phát thường mua qóa quần ở các cửa hàng giảm giá. Giữ một thái độ thờ ơ khi nói đến những gì người khác nghĩ về mình trong việc ăn mặc, Châu Nhuận Phát cho tờ Jayne Stars biết “Tôi không mặc vì người khác. Chừng nào tôi nghĩ là nó thoải mái, thì nó đủ tốt với tôi rồi.”

Vậy tiền của ngôi sao đi đâu nếu ông không tiêu xài những thứ sa hoa? Và, một phần khá lớn được đưa đến cho người khác.

Nhiều năm trước, Châu Nhuận Phát và vợ là Jasmine Tan, thành lập ra quỹ từ thiện của họ.

Vào năm 2013, cặp vợ chồng đã công bố toàn bộ tài sản khoảng 714 triệu USD và tuyên bố sẽ hiến tặng phần lớn vào các quỹ từ thiện sau khi Châu Nhuận Phát qua đời.

Rất nhiều cư dân mạng cho thấy rất cảm động với câu chuyện của Châu Nhuận Phát trong khi một số so sánh hành vi tiết kiệm của ngôi sao với Phạm Băng Băng, diễn viên nổi tiếng của Tủng Hoa, người gần đây vừa bị ảnh hưởng vì vụ trốn thuế.

“So sánh với người luôn tìm mọi cách để trốn thuế, ông thật là một thần tượng thật sự.” Xiaoyixiaobainianshaoxyxbns viết.

Ngọc Hằng dịch

Theo globaltimes.cn



Có phản hồi đến “Châu Nhuận Phát Chỉ Sống Với 100 USD Một Tháng – Dành Toàn Bộ 1 Tỷ USD Làm Từ Thiện”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com