Trung Hoa: Hàng trăm phật tử trên toàn thế giới đã tập trung về một ngôi chùa cổ ở tỉnh Thiểm Tây miền bắc Trung Hoa vào ngày 16/10 để dự lễ khai mạc hội nghị Phật Giáo thế giới lần thứ 27.

Vân tập xung quanh tháp xá lợi thờ xương ngón tay của Đức Phật tại chùa Famen ở thành phố Bảo Kê, hơn 600 đại diện của các phái đoàn Phật giáo từ hơn 30 quốc gia và khu vực đã tề tựu về đây.

Các vị lãnh đạo Phật Giáo tham dự lễ khai mạc bao gồm Baingen Erdini Qoigyijbu, Lama Panchen thứ 11, Nichiyu Mochida, trụ trì chùa Sogen-ji ở Nhật.

Đây là lần đầu tiên hội ái hữu Phật Giáo thế giới (WFB) có trụ sở ở Băng Cốc tổ chức hội nghị ở Trung Hoa đại lục. Lễ khai mạc tập trung vào thiện chí và thiện nguyện.

Thầy Chuanyin, chủ tịch hội Phật Giáo của Trung Hoa (BAC) cho biết sự kiện này đánh dấu một bước ngoặc trọng đại trong mối quan hệ giữa BAC và WFB. Điều này sẽ giúp cho Phật giáo Trung Hoa đóng một vai trò lớn hơn với thế giới.

Ngài hy vọng sự kiện lần này sẽ tăng cường sự trao đổi hợp tác của Phật Giáo trong việc phát huy thế mạnh của Phật Giáo nhằm đóng góp cho lợi ích của nhân loại và hòa bình thế giới.

Theo WFB, hội nghị lần trước được tổ chức ở thành phố Yeosu ở Hàn Quốc vào năm 2012.

Thầy Mochida cho biết hội nghị lần trước và lần này Ngài cảm nhận sâu sắc “mối quan hệ giữa Phật Giáo ở Đông Bắc Á và Nam Á” và Ngài “nghĩ rằng tất cả các tín đồ Phật Giáo trên thế giới đang đi trên con đường đoàn kết vững mạnh.”

Đại hội lần này do WFB kết hợp với sự bảo trợ của hội Phật giáo Trung Hoa và tỉnh Thiểm Tây tổ chức.

Hội ái hữu Phật giáo thế giới được sáng lập vào năm 1950 với mục tiêu tăng cường sự giám sát chặt chẽ và thực hành lời Phật dạy, đoàn kết bền chặt trong tình huynh đệ và tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện.

Ngọc Hằng dịch

Theo Xinhua



Có phản hồi đến “Khai Mạc Hội Nghị Phật Giáo Thế Giới Lần Thứ 27 Tại Tỉnh Thiểm Tây”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com