Cách đây rất lâu, vào đầu những năm 1600, một nhóm người từ Anh muốn đến quỳ lạy và thờ chúa trời theo cách riêng của họ. Nhà vua kiểm soát nhà thờ ở Anh và mọi người được yêu cầu phải đến một loại nhà thờ. Những ai không vâng lời sẽ bị bắt giam.

Một nhóm người muốn giải thoát nhà thờ ở Anh khỏi luật lệ của Đức Vua. Họ muốn làm nhà thờ trở nên thuần khiết. Họ được gọi là những người thuần khiết. Để thoát khỏi luật lệ đức vua và nhà thờ, khoảng 100 nam, nữ và trẻ em đã bỏ quê hương của mình với mong muốn được tự do tôn giáo. Họ đã chèo trên chiếc thuyền Mayflower và đến Thế Giới Mới. 

Những người hành hương can đảm này đã cập bến ở Plymouth sau sáu tuần du ngoạn. Đó là vào ngày 11/12/1620. Mùa đông lạnh lẽ đã đến. Vùng đất mới quá xa lạ với họ và không có gì quen thuộc.

Mùa đông lạnh, dài và khó khăn cho những người hành hương. May mắn là những người thổ dân da đỏ đã giúp đỡ bằng cách cho họ hạt và thức ăn. Người da đỏ đã dạy họ về vùng đất mới và chỉ cho họ kỹ năng để sống sốt trên vùng đất mới và lạ này.

Năm đầu tiên trên vùng đất mới lạ quá khó khăn cho những người hành hương. Rất nhiều người đã chết. Với hạt và cây giống họ nhận được từ người thổ dân Da Đỏ, người hành hương đã trồng trọt. Vụ mùa thu hoạch vào mùa thu rất tốt. Để mừng may mắn của họ, người hành hương đã tổ chức tiệc cảm ơn .

Rất nhiều thức ăn đã được nấu cho bữa tiệc. Các món ăn bao gồm gà tây, vịt, cá, bí đỏ, bí ngô, bắp, khoai lang và cây việt quốc. Thuyền trưởng Miles, lãnh đạo của người hành hương đã mời những người thổ dân da đỏ giúpđỡ họ trong năm đầu tiên. Mọi người đã có một ngày lễ Tạ Ơn rất tốt. Qua nhiều năm, ngày lễ mà chúng ta hiện nay tổ chức như là lễ Tạ Ơn đã trở thành một truyền thống quan trọng ở Mỹ. Đây là ngày để chúng ta cảm ơn tất cả những gì mình có. 

Vào năm 1941, tổng thống Franklin Roosevelt đã công nhận ngày lễ Tạ Ơn là một ngày quốc lễ.

Lễ Tạ Ơn giúp cho các doanh nghiệp buôn bán bằng cách kéo dài thời gian mua sắm trước Giáng Sinh. Sau đó, quốc hội đã quyết định chọn ngày thứ năm lần thứ tư trong tháng 11 là ngày lễ Tạ Ơn. 

Lễ Tạ Ơn là ngày quốc lễ hàng năm. Người dân ở Mỹ và Canada tổ chức để cảm ơn tất cả những gì đã đạt được bằng cách tổ chức tiệc và cầu nguyện.

Ngọc Hằng



Có phản hồi đến “3. Nguồn Gốc Ngày Lễ Tạ Ơn Ở Hoa Kỳ - Tri Ân Cuộc Sống”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com