Các siêu nhân đang đến để giải cứu các ngôi chùa ở Thái Lan nơi các nhà Sư đã nhận được những bức tượng khổng lồ từ truyện tranh và các robot đồ chơi nhằm làm vui các trẻ em trong khi cha mẹ chúng cúng dường vật phẩm cho chùa.

Thay cho hình ảnh thanh tịnh truyền thống của Đức Phật và những con thú huyền thoại tô điểm hầu hết các ngôi chùa ở đây, chùa Wat Ta Kien ở bên ngoài Băng Cốc được canh giữ bởi ba con robot cao ngất ngưỡng.

Những con robot khổng lồ được làm từ thép và được sơn các màu cam, vàng và xanh “không hề có mục đích tinh tâm.” Thầy Pra Vichien cho biết.

“Đó là dành cho các em để chúng không cảm thấy chán khi đến chùa với cha mẹ.”

Các ngôi chùa khác đang theo trào lưu ở đất nước khi cùng cạnh tranh để thu hút du khách nhằm tăng tiền cúng dường.

Có ít nhất bốn ngôi chùa ở Thái Lan và các trung tâm thiền hành đã mang tượng siêu nhân đến chùa. Pairoj Thanomwong, một nghệ sĩ Thái Lan điều hành xưởng chế tạo quái vật và hình ảnh truyện tranh cho biết.

Được trang bị bởi những ngọn đuốc, các bộ giáp vũ khí kim loại và các bộ phận xoăn của xe hơi, các nghệ sĩ đã cùng tạo ra những cấu trúc trong một ngôi nhà sản xuất nằm ở miền trung Thái Lan được gọi là “Ban Hun Lek” được gọi là “Nhà của robot sắt.”

Các tác phẩm điêu khắc lớn nhất cao khoảng 7-8 met có thể được bán với giá hàng ngàn đôla

Xưởng cũng bán hàng hóa cho các nhà hàng hay quán bar địa phương nhưng khách hàng lớn nhất là ở nước ngoài, đặc biệt là châu Âu với 80% lượng hàng hóa cho những khách hàng thấy tượng trên mạng xã hội.
Pairoj bắt đầu với những hình ảnh truyện tranh cổ điển nhưng đã mở rộng sản xuất ra mọi thứ từ từ bàn ghế cứng đến bản sao của xe hơi và xe máy.

Gần 90% vật liệu là thép tái sử dụng, giá giảm nên mỗi miếng vật liệu là duy nhất. Thị hiếu đã thay đổi nhanh chóng kể từ khi anh kinh doanh

“Về mặt sản phẩm được mọi người ưa thích, nó tiến hóa theo thời gian.” Pairoj giải thích.
“Trong hơn 10 năm qua, mọi người từng thích các nhân vật ngoài hành tinh, săn lùng nhưng giờ họ thích các nhân vật chuyển hóa.”

Ngọc Hằng dịch
Theo scmp.com


Có phản hồi đến “"Siêu Nhân" Giải Cứu Bảo Vệ Chùa Ở Thái Lan”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com