Tết Nguyên Đán là dịp để gia đình xum vầy. Mọi người dù ở đâu cũng đều cố gắng quay về nhà vào dịp tết nguyên đán. Tết là dịp để mọi người nhớ về tổ tiên, những người đã mất, ông bà, cha mẹ.

Người Việt Nam bắt đầu chuẩn bị tết từ ngày 23 tháng 12 đến rằm tháng giêng. Ngày 23/12 là ngày tết ông Táo. Nhiều nhà thả cá chép ra sông để tiễn ông Táo về trời. Học sinh được nghỉ học ăn tết trong hai tuần. Tất cả mọi người đều được nghỉ tết từ ngày 29/12 đến mùng 4/1. Tất cả mọi nhà đều được trang hoàng và quét dọn sạch sẽ.

Khắp các con đường, có nhiều loại hoa tết đầy sắc màu. Nhiều loại trái cây, đặc biệt là dưa hấu được bán khắp các chợ và siêu thị. Các loại bánh mứt, hạt dưa luôn được trưng bày khắp chợ. Nhà nhà đều lo gói bánh chưng, bánh tét, củ kiệu và nấu nhiều món ăn ngon.

Vào đêm giao thừa, mọi người cùng thức để tận hưởng thời khắc chuyển sang năm cũ và năm mới. Con cháu thắp hương lên bàn thờ gia tiên và cầu nguyện. Ai cũng mong một năm mới thật bình an, vui vẻ, may mắn và hạnh phúc.

Sáng mồng một tết, mọi người lại cùng nhau ăn bữa cơm đầu năm. Các em nhỏ được mặc nhiều áo quần đẹp. Ai cũng mặc những bộ quần áo mới nhất để mong được may mắn và phát tài. Người lớn lì xì tiền mừng tuổi cho các em nhỏ. Các em nhỏ chúc tết cha mẹ và ông bà.

Khắp các con đường, mọi người đều ăn mặc rất đẹp. Các con đường cũng tươi vui, đầy sắc màu. Mọi người cùng nhau đi chùa cầu nguyện và hái lộc đầu xuân. Sau đó mọi người lại đi tảo mộ hay viếng thăm họ hàng.

Từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 5 tháng giêng, mọi người đều đi thăm viếng họ hàng, thầy cô hay đến các khu vui chơi giải trí. Ai ai cũng đều vui vẻ chúc tết nhau. Mọi người tránh nói những điều không tốt hay giận hờn nhau. Ai cũng hy vọng một năm mới sẽ đầy thành công và hạnh phúc.

Tết là ngày lễ của mọi người mọi nhà.Đây là dịp để mọi người đoàn kết và yêu thương nhau hơn. Ai cũng có cơ hội được làm mới mình. Mọi người có cơ hội nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Các em nhỏ được lớn thêm một tuổi. Tết là ngày lễ thiêng liêng của mọi gia đình. Tết mang đến một không khí mới, một hơi thở và hương sắc mới mong những thành công và hạnh phúc mới ở tương lai.

Ngọc Hằng




Có phản hồi đến “8. Ý Nghĩa Ngày Tết”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com