Bạn sẽ tìm lại sự bình an, tĩnh tại sau một chuyến thiền tập giữa núi đồi thanh vắng và nên thơ.

Vào dịp năm hết Tết đến, nếu bạn đang lên kế hoạch du hành, không gì thích hợp hơn một chuyến thiền tập để lắng lòng lại, gạt bỏ mọi ưu phiền đã qua và tìm những khoảnh khắc bình an trong hiện tại.

Một chuyến du lịch không nhất thiết phải lên rừng xuống biển mới gọi là thỏa chí tang bồng. Đôi lúc, chuyến đi sẽ có ý nghĩa hơn khi bạn thiền tập, khám phá thế giới nội tâm của chính mình. Với những người đang sống trong không gian chật hẹp và ô nhiễm trầm trọng tại thành phố, du lịch thiền cũng là cơ hội đưa họ trở lại với thiên nhiên khoáng đạt, tìm lại bản thể và thực hành chánh niệm cùng hơi thở.

Chắc hẳn bạn sẽ tự hỏi mình sẽ ra sao nếu không được trò chuyện, không được dùng điện thoại, truy cập Internet và phải ăn chay trong suốt một tuần hay 10 ngày? Bạn cứ tin đi, những người kiên định sẽ được tưởng thưởng là sự bình an trong tâm hồn.

Một số điểm du lịch thiền tập tại Việt Nam và châu Á, trong đó có một số nơi miễn phí cho du khách. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo chương trình các tour thiền định trong năm 2014 tại Myanmar, Sri Lanka...

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một trong ba thiền viện lớn nhất của Việt Nam. Thiền viện được xây dựng trên nền của một thiền tự cổ (Thiên Ân Thiền Tự) có từ thế kỷ III. Đây là một trong những nơi phát tích sớm nhất của Phật giáo Việt Nam.

Hàng năm, Thiền viện này thường xuyên tổ chức các khóa tu thiền 7 ngày cho những người trên 18 tuổi, không phân biệt tôn giáo. Những người tu tập được miễn phí ăn ở trong suốt khóa thiền. Lưu ý: Thiền viện nhận đăng ký trực tiếp qua website truclamtaythien. com. Bạn cũng có thể tham khảo các phương pháp tọa thiền trên website này.

Thiền viện Suan Pa Himawan, Loei, Thái Lan

Thiền viện Suan Pa Himawan nằm trên ngọn đồi giữa rừng nhiệt đới ở vùng Đông Bắc Thái Lan, tiếp giáp với vườn quốc gia Phu Ruea. Nơi này gồm nhiều không gian thiền trong nhà và ngoài trời, bên cạnh thác nước. Du khách sẽ được thực hành phương pháp thiền “con đường trung đạo”, tập trung năng lượng vào trung tâm của cơ thể. Quy tắc ở đây buộc những người thiền tập không được nói dối và sát sinh dù là chỉ một con muỗi. Nếu không có điều kiện đến thiền viện này, bạn vẫn có thể tham gia buổi thiền tập được các tường thuật trực tiếp.

Dharamsala, Ấn Độ

Thành phố này thu hút khá nhiều Phật tử và người muốn thiền định vì đây cũng là nơi Đạt Lai Lạt Ma lưu trú sau khi rời khỏi Tây Tạng. Nếu có dịp đặt chân đến đây, bạn có thể ở trong một nhà khách do em của Đạt Lai Lạt Ma quản lý. Bên cạnh việc thiền định, bạn nên kết hợp việc khám phá dãy núi Himalaya, tìm hiểu văn hóa Tây Tạng và hành trình theo dấu chân của Đức Phật. Thông tin chi tiết về chương trình thiền có trên website buddhapath.com.

Wat Suan Mokkh, Chaiya, Thái Lan

Khóa thiền 10 ngày tại đây được tổ chức định kỳ vào ngày mùng 1 hàng tháng. Trong thời gian tu tập, bạn sẽ được sắp xếp chỗ ngủ trên đệm rơm với gối bằng gỗ. Theo quy định, người thiền tập sẽ được đánh thức vào lúc 4h sáng mỗi ngày để thực hành chánh niệm với hơi thở. Cũng cần lưu ý là bạn sẽ được hướng dẫn thiền tập bằng tiếng Anh. Ngoài lệ phí đăng ký khóa thiền là 2.000 baht (khoảng 1,3 triệu đồng), bạn không phải trả thêm bất kỳ khoản nào.

(Theo Thế Giới Văn Hóa)




Có phản hồi đến “Du Lịch Tâm Linh Thiền - Tìm Về Chân Tâm Thanh Tịnh”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com