Nhiều nhóm tín đồ tôn giáo cả tu sĩ lẫn cư sĩ đã cùng đến Kuala Lumpur từ hôm thứ sáu để chia buồn và cầu nguyện cho các nạn nhân bị tai nạn máy bay MH17, chỉ cách bốn tháng sau tai nạn thảm khốc máy bay MH370

Hơn một trăm Phật tử thuần hành và các thành viên của công chúng đã thực hiện nghi lễ cầu nguyện tại chùa Sri Jayanti tại Jalan Sentul hôm sáng thứ bảy, khởi động hai tuần cầu nguyện hàng ngày tại chùa.

Những buổi lễ cầu nguyện tương tự sẽ được tổ chức tại hơn 300 ngôi chùa và các cơ sở Phật giáo khắp cả nước trong những ngày sắp tới.

Lễ cầu nguyện bắt đầu bằng việc tụng kinh do thầy Sri Sanankara Nayka Maha Thẻa, người đứng đầu tăng đoàn của Malaysia hướng dẫn cùng các nghi thức tôn vinh những người đã mất.

Các nghi lễ cầu nguyện theo Phật Giáo cũng như những lời cầu nguyện diễn ra tại các nhà thờ và thánh đường hồi giáo sẽ diễn ra trong khi lễ thắp nến cầu nguyện sẽ được tổ chức vào tối chủ nhật tại sân Datran Merdeka.

Nhà thiết kế đồ họa Rachel Wong, người tham gia buổi lễ cầu nguyên của Phật giáo cùng với một người bạn cho biết cô vẫn còn cảm thấy bàng hoàng về vụ tai nạn máy bay thảm khốc MH17 ở miền đông Ukraine và cùng đến chùa trong tinh thần đoàn kết với những người dân Malaysia khác.

"Thảm họa như thế này không nên xảy ra và vẫn không lâu sau vụ mất tích máy bay MH370. Thảm họa mới này là một điều gì đó mà tôi không thể nào chấp nhận được nhưng tôi phải chấp nhận vì đó là sự thật."

Rất nhiều người khác, như đầu bếp Nihal Wijeysiviwardenu, đã tham gia lễ hội cùng với gia đình.

"Sếp của tôi hiểu tại sao tôi cần phải đến đây. Chúng tôi không thể làm gì khác ngoài việc cầu nguyện cho họ, những hành khách trong tai nạn máy bay MH17." Wijeysiviwardenu, 50 tuổi cho biết.

Thầy Sri Sanankara, 60 tuổi cho biết hai thảm họa vừa quan liên quan đến hãng hàng không Malaysia là một điều gì đó mà thầy cảm nhận riêng tư bởi vì một số những thành viên của hãng hàng không Malaysia thường đến làm tình nguyện trong các dự án từ thiện của chùa hơn 12 năm qua.

"Khi chúng tôi cần những việc quan trọng, phi hành đoàn Malaysia thường đến với 30 đến 40 người mỗi lần." Thầy cho biết.

Với những kế hoạch cần thiết cho sinh viên hàng năm, các tình nguyện viên của hãng hàng không không chỉ giúp đóng gói và phân phối đồng phục và cặp học sinh mà còn đóng góp hơn 10,000 quyển sách mỗi lần. Thầy Sri Sanankara cho biết.

"Chúng tôi không biết nếu có tính nguyện viên nào trong phi hành đoàn của máy bay MH17 nhưng có một tình nguyện viên bị mất trong tai nạn máy bay MH370." Thầy cho biết.

Thầy khuyến khích cộng đồng quốc tế cùng đến và thúc đẩy lệnh ngừng bắn ở Ukraina để những hành khách còn lại có thể hồi phục và trở về với gia đình ngay lập tức.

"Đây là một điều quan trong, ít nhất là trong thời khắc cuối đời của họ. Họ hàng của những hành khác này có thể tổ chức các nghi lễ tôn giáo để tôn vinh họ. Ít nhất cũng giúp gia đình cảm thấy an ủi phần nào." Thầy cho biết.

Ngọc Hằng dịch

Theo The Straits Times



Có phản hồi đến “Malysia: Cả Nước Đồng Hành Cầu Siêu Cho Các Nạn Nhân Tai Nạn Máy Bay MH17”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com