Một tượng Phật khổng lồ, cao nhất sẽ được tọa lạc tại miền Tây Canada đang trên đường đưa về miền quê Alberta

Tượng Phật A Di Đà bằng đồng “Vô lượng quang” trong tiếng Sanskrit đang chuẩn bị được đưa về vào mùa thu này và được đặt tại trung tâm thiền định Westlock cách phía đông bắc của Edmonton khoảng 73km

Tượng Phật A Di Đà đang được đúc ở Trung Hoa

Tại buổi lễ khởi công với những bài phát biểu bằng tiếng Việt, tiếng cồng chiêng cùng tiếng tụng kinh của khoảng 100 người đang xem thầy Thiện Tâm và thầy Pháp Hòa thực hiện lễ khởi công trên một bãi cỏ bên cạnh hồ thiên đường nhân tạo cho hòa bình và an lạc.

Nếu mọi thứ diễn ra suông sẻ, tượng sẽ được khánh thành nhân 30 năm kỷ niệm viện nghiên cứu Phật giáo Edmonton, trung tâm của chùa Trúc Lâm ở Edmonton.

Từ chân đến đỉnh, tượng Phật A Di Đà cao 11.6m cùng với đài sen cao 3m. Được tài trợ và đúc tượng tại Pu Tian, Trung Hoa, chuyển bằng tàu đến Vancourver, nặng 27 tấn. Tượng cao 14.6m và sẽ đứng trên tòa tháp cao 6.6m tạo nên một công trình tháp hai cánh nên cả công trình tượng cao 21.2m.

Một trong những khung cảnh nhân tạo đẹp nhất của khu vực, trung tâm thiền định Westlock vừa điểm tô thêm vườn Phật nhỏ nhìn ra bên hồ nổi bật với tượng Quán Thế Âm cao 9.1m với ba mặt tượng trưng cho bi, trí, và dung. 12 tượng đá dẫn đến tượng đại Phật tượng trưng cho 12 lời phát nguyện.

Ngọc Hằng dịch

Theo edmontonjournal.com




Có phản hồi đến “Dựng Tượng Đại Phật A Di Đà Cao 21 Mét Tại Chùa Việt Nam Ở Canada”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com