Một sinh viên sau đại học lớn lên trong cộng đồng Phật giáo Tây Tạng tại California dự định sẽ nghiên cứu sâu hơn về niềm tin Phật giáo tại trường đại học Oxford sau khi cô dành học bổng Rhodes từ học viện danh tiếng Anh Quốc.

Pema McLaughlin, 22 tuổi, sinh viên tốt nghiệp đại học Reed ở Porland cho biết cô dự đinh theo đuổi bằng thạc sĩ về nghiên cứu Phật học trong hai năm.

"Tôi đã hoàn tất bằng đại học về nghiên cứu tôn giáo tại Reed và mùa xuân vừa qua và điều đó tạo cho tôi một nền tảng lớn để tiếp tục vai trò nghiên cứu tôn giáo trong xã hội hiện đại. Luận văn tốt nghiệp của tôi chú trọng vào Phật giáo ở Hoa Kỳ."

Tại đại học Oxford, cô muốn học về tiếng Phạn ngữ và ngôn ngữ Tây Tạng "để kéo dài nghiên cứu tôn giáo xuyên văn hóa vào quá khứ." McLauglin cho biết.

Cô lớn lên trong cộng đồng Phật giáo Tây Tạng ở thành phố Junction, California. Mẹ của cô từng là một quản trị viên lâu năm.

McLaughin cho biết cô dự định sẽ học bằng tiến sĩ về nghiên cứu tôn giáo sau khi hoàn tất bằng thạc sĩ tại đại học Oxford.

Những ứng cử viên cho học bổng Rhodes năm 2017 được lựa chọn trên 882 đơn tham dự từ 331 trường đại học. Sau đó họ sẽ học bằng sau đại học tại đại học Oxford. Các sinh viên Hoa Kỳ sẽ tham dự một nhóm quốc tế các học giả được lựa chọn trên khắp thế giới vào năm nay.

Học bổng chi trả mọi chi phí trong hai đến ba năm về lĩnh vực nghiên cứu tại một trường đại học uy tín của Anh bắt đầu từ tháng mười tới. Trong một vài trường hợp, học bổng có thể chi trả lên đến 4 năm. Trị giá học bổng là khoảng 68,000 USD mỗi năm. Lớp những người Hoa Kỳ nhận học bổng Rhodes đến Oxford bắt đầu vào năm 1904.

Ngọc Hằng dịch

Theo Oregonlive.com



Có phản hồi đến “Một Sinh Viên Nhận Học Bổng Nghiên Cứu Phật Giáo Tại Đại Học Oxford”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com