Cộng đồng Phật tử ở chùa Sanggar Suci, phía đông Java đang tặng cơm và soup cùng với đồ ăn tráng miệng, trà nóng và đồ ăn nhẹ vào chiều thứ hai.

Từ 4:30 chiều, người dân địa phương và cả khách lữ hành đã đến chật để nhận thức ăn.

“Việc phân phát thức ăn trong 30 ngày của mùa chay trở thành truyền thống kể từ năm 1998.” 15 năm trước, hoạt động này diễn ra ở tại một ngôi chùa nhưng vì quá nhiều người nên đã dời đến một nơi trống gần đó.” Ông Winatea Listiahadi, 72 tuổi cho biết.

Ông Winantea cũng nói them rằng việc tặng thức ăn miễn phí trong mùa chay bắt đầu vào năm 1998 để giúp người dân địa phương có khó khan về tài chính sau khi đất nước bị khủng hoảng tài chính.

“Chúng tôi vẫn duy trì truyền thống này cho đến ngày nay. Ban đầu chỉ có khoảng 60-80 người đến mỗi ngày trong mùa chay nhưng số lượng tăng lên 100 người một ngày.” Ông nói them cộng đồng Phật tử đã đến trợ giúp tiền cho các bữa ăn cũng như bày tỏ tình yêu thương đối với những người hàng xóm Hồi Giáo.

“Chúng tôi muốn bảo đảm rằng tất cả thức ăn và đồ dung nấu ăn là dành để chuẩn bị bữa ăn cho các bạn người Hồi Giáo hay là đặt từ một nơi khác. Vào ngày cuối cùng của mùa chay Ramanda, chúng tôi thường tặng cơm vàng và chúc mừng những người bạn Hồi Giáo tham dự mùa chay.”

“Tôi tình cờ đi ngang qua và thấy mọi người xếp hàng. Sau đó tôi dừng lại để cùng ăn cơm với mọi người.” Anh Yuniarti sống ở Purwodadi cho biết.

Trong khi đó anh Suprayitno cho biết anh thường đến đây sau giờ làm việc trong mùa chay. “Với tôi, những hoạt động như thế này rất hữu hiệu. Tôi thường xin các thành viên trong cộng đồng gói đồ để cho tôi mang về nhà.”

Ngọc Hằng dịch

Theo thejakartapost.com



Có phản hồi đến “Indonesia: Cộng Đồng Phật Tử Phát Cơm Cho Người Hồi Giáo Trong Mùa Chay Ramadan”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com