Vào ngày 15/7, đại lễ Vu Lan Báo Hiếu đã diễn ra long trọng, trang nghiêm, đầy xúc động tại Quan Âm Tu Viện, Biên Hòa, Đồng Nai. Quang lâm và chứng minh đại lễ gồm có HT Thích Giác Quang, viện phó tu viện, chư tôn đức tăng ni cùng hàng ngàn Phật tử đã tề tựu tham dự. Á Hậu Trương Thị May, một phật tử thuần hành của Quan Âm Tu Viện, người vừa vinh dự lọt Top 300 ngôi sao ăn chay hấp dẫn nhất thế giới do Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật PETA Châu Á bầu chọn cũng về chùa dự lễ Vu Lan cúng dường trai tăng vào năm nay.

Xem thêm:

Chùm Ảnh: Không Khí Chuẩn Bị Đón Mừng Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu 2013 Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai

Đại lễ Vu Lan cũng là ngày mãn hạ sau ba tháng an cư nên được xem là một ngày lễ trọng đại đầy ý nghĩa mừng chư tôn đức tăng ni thêm một tuổi hạ viên mãn.Chương trình đại lễ Vu Lan năm nay bao gồm rất nhiều hoạt động Phật sự khác nhau. Từ 4h sáng là lễ xuất gia cho nữ. Có tất cả 43 vị đã được xuất gia trong năm nay. Nhiều vị đã xúc động trong lễ thế phát xuất gia nhập tự chính thức bước vào tăng đoàn sống đời sống chuyên tu phạm hạnh theo dấu chân của đức Phật.

Đến 8h, đại lễ Vu Lan chính thức được cử hành tại chánh điện thờ đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý dưới bóng mát của cây bồ đề rộng lớn ở khu ni chúng. Đầu tiên là ba hồi chuông trống bát nhã cung thỉnh chư tôn đức tăng ni quan lâm đạo tràng.  HT Thích Giác Quang cùng chư tôn đức tăng ni tu viện trang nghiêm trước chánh điện niêm hương bạch Phật bắt đầu đại lễ. Tiếp đến là lời tác bạch của phật tử, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu và thông qua chương trình của đại lễ. Sau đó, Hòa Thượng đã có một bài pháp thoại giảng giải sợ lượt nguyên nhân, nguồn gốc, ý nghĩa của ngày đại lễ Vu Lan cũng như nhắc nhở hiếu đạo đối với mẹ cha, cửu huyền thất tổ đến cho Phật tử tham dự.

Xúc động và thiêng liêng nhất của buổi lễ chính là nghi thức cài hoa hồng. Những đóa hồng vàng tượng trưng cho sự thanh tịnh, giải thoát được cài lên chiếc huỳnh y của các bậc xuất gia. Hoa hồng đỏ tươi được gắn trên áo của những ai còn diễm phúc có cha có mẹ trên cuộc đời để rồi bùi ngùi khi nhìn cánh hồng trắng trên ngực áo của những ai không may cha mẹ đã quá vãng. Tuy nhiên, Hòa thượng dạy rằng dù sắc hoa hồng trắng khác nhau, dù cha mẹ vẫn còn hiện tiền hay quá vãng, sống trọn vẹn đạo làm con chính là hiếu đạo đúng với lời Phật dạy và cũng phù hợp với truyền thống ngàn đời của người Việt Nam.

Sau lễ cài hoa hồng là nghi lễ hiếu đạo chúc mừng Phật tử, chúc mừng các bậc cha mẹ cùng các vị cao niên. Rất nhiều Phật tử dự lễ đã rưng rưng xúc động trong lễ cài hoa hồng và nghe những lời đạo từ pháp nhũ về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ từ HT Thích Giác Quang. Buổi lễ khép lại trong thời kinh Vu Lan báo hiếu trầm hùng thành kính thấm đượm hiếu ân đối với hai đấng sinh thành của chư tăng ni Phật tử tu viện .

Buổi trưa cùng ngày đã diễn ra lễ dâng y, cúng dường trai tăng, nguyện nương theo gương hiếu hạnh của Bồ Tát Mục Kiền Liên nhờ sức chú nguyện của chư tăng giúp cho cha mẹ cữu huyền thất tổ được siêu sinh về cảnh giới lành, cha mẹ hiện tiền được tăng long phước thọ. Buổi chiều cùng ngày là lễ quy y cho khoảng 400 Phật tử của tu viện. Được biết có ít nhất 2,000 Phật tử đã về tham dự đại lễ Vu Lan Báo Hiếu tại Quan Âm Tu Viện năm nay.

Sau đây xin mời các bạn xem những hình ảnh về đại lễ Vu Lan Báo Hiếu 2013 Tại Quan Âm Tu Viện, Biên Hòa, Đồng Nai

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu 2013 Đầy Xúc Động Tại Quan Âm Tu Viện, Biên Hòa, Đồng Nai”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com