Hút thuốc là nguyên nhân chính gây ra rất nhiều bệnh và chết trên thế giới. Hút thuốc lá làm cho 5 triệu người bị chết trên toàn cầu mỗi năm. Đến năm 2030, sẽ có 8 triệu người chết vì hút thuốc lá. Số người hút thuốc lá giảm ở Mỹ và Châu Âu. Tuy nhiên, số người hút thuốc lá tăng ở các nước phát triển như Việt Nam và các nước Đông Nam Á. 84% những người hút thuốc là ở các nước đang phát triển.

Hút thuốc cũng ảnh hưởng đến trẻ em toàn cầu. Có khoảng 80,000 đến 100,000 trẻ em bắt đầu hút thuốc lá hàng năm. Đa phần các trẻ em hút thuốc lá sống ở Châu Á. 50% thanh thiếu niên bắt đầu hút thuốc lá ở độ tuổi 15 -20.

Có ít nhất 250 đến 4000 hóa chất trong một điếu thuốc lá. . Hút thuốc lá có thể gây ra mọi loại bệnh cho cơ thể. Hút thuốc lá thụ động  cũng gây ra các bệnh nguy hiểm cho cơ thể. Các loại bệnh này bao gồm ung thư phổi, viêm phổi, nhiễm trùng tai, bệnh tim mạch, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim và dị ứng.

Hút thuốc có thể gây ra vàng răng, hôi miệng, mệt mỏi, khó thở và đau nhức. Vì vậy, trẻ em không nên hút thuốc lá . Trẻ em không nên gần những người hút thuốc lá. Học sinh không được hút thuốc lá ở trường. Học sinh nên vận động cha mẹ và người thân bỏ thuốc lá. Mọi người nên nói không với thuốc lá để bảo vệ sức khỏe và môi trường.

Ngọc Hằng




Có phản hồi đến “6. Nguy Hại Của Hút Thuốc Lá”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com