Nhật Bản đã quyết định đề cử nghề thủ công truyền thống thường được sử dụng các cấu trúc khung gỗ vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO vào mùa thu năm 2020.

Chính phủ sẽ đề trình lên các tài liệu xin công nhận đến cho tổ chức văn hóa, khoa học và giáo dục của Liên Hiệp Quốc.

Nghề thủ công truyền thống hàng thế kỷ bao gồm các kỹ thuật trong 17 lãnh vực cần thiết để chỉnh sửa và phục hồi các điện thờ, chùa và nhà ở.

Nhật Bản đã đệ trình các phương pháp này năm ngoái nhưng ủy ban liên chính phủ của UNESCO đã quyết định không xem xét vào năm 2019 vì số lượng yêu cầu từ các quốc gia thành viên vượt mức. Nếu thành công, đề cử này sẽ là danh sách đề cử thứ 22 của Nhật Bản

Ở trong nước, Nhật Bản đã ra thiết lập nghề thủ công là một trong hàng chục những kỹ năng được chọn lọc để bảo tồn.

Các kỹ năng lợp mái cho đến trang trí được sử dụng trong các kiến trúc gỗ như tại chùa Horyuji, một trong những ngôi chùa di sản thế giới ở Nara.

Mặc dù sử dụng những vật liệu mỏng manh như là gỗ, cỏ, và đất, các kỹ thuật đã làm cho chúng có thể xây dựng các công trình kiên cố ở một quốc gia thường xuyên bị động đất mạnh và sóng thần.

Ủy ban liên chính của của Liên Hiệp Quốc tổ chức một phiên họp vào mỗi mùa thu để đánh giá những yêu cầu từ ác quốc gia có các yếu tố văn hóa của họ. Cuộc họp năm nay sẽ tổ chức ở Colombia.

Năm ngoái, một loạt các nghi lễ dân gian của Nhật Bản gaom gồm các chuyến thăm viếng của những vị thần khi mọi người trong trang phục các vị thần đi đến viếng thăm nhà đã được chấp thuận đưa vào danh sách đề cử.

Ngọc Hằng dịch

Theo japantimes.co.jp



Có phản hồi đến “Nhật Bản Đề Cử Nghề Thủ Công Truyền Thống Phục Hồi Chùa Lên UNESCO”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com