Thầy cô giáo là các sinh viên Singapore, học sinh là những trẻ em nghèo, khuyết tật. Lớp học được mở trong nhà chùa với giáo án "vừa học vừa chơi". Thầy dạy tiếng Anh cho học sinh, còn học sinh lại dạy tiếng Việt cho thầy.

Đó là lớp học tiếng Anh giao tiếp miễn phí đặc biệt đang được tổ chức tại chùa Yên Ninh (xã Ninh An, huyện Hoa Lư, Ninh Bình). Lớp học tiếng Anh này được nhà chùa mở ra với mong muốn tất cả các em học sinh nghèo của địa phương có cơ hội nâng cao kiến thức, có thể giao tiếp bằng tiếng Anh với người nước ngoài.

Ông Đào Anh Lai (65 tuổi), đại diện ban tổ chức lớp học đặc biệt này cho biết, khóa học được khai giảng ngày 18/7 và diễn ra trong một tuần. Đây là hoạt động học tập cộng đồng được tổ chức thường niên tại chùa vào mỗi dịp hè.

“Những năm trước, chùa tổ chức dạy các lớp kỹ năng sống, năng khiếu cho các cháu học sinh. Xét thấy nhu cầu học và giao tiếp tiếng Anh hiện nay rất cần thiết, nên năm nay nhà chùa đứng ra tổ chức lớp học này”, ông Lai cho biết thêm.

Để có được lớp học tiếng Anh miễn phí đặc biệt, ban đầu nhà chùa lên phương án, đứng ra lo cơ sở vật chất, trang thiết bị các lớp học và tuyển sinh. Hơn 100 em học sinh trong vùng từ lớp 2 đến lớp 10 được hướng dẫn đăng ký khóa học và thực hiện theo đúng quy định của nhà chùa.

Sau khi tuyển sinh đủ, ban tổ chức chia các em học sinh thành 5 nhóm lớp khác nhau: Nhóm thứ nhất gồm các em học sinh từ lớp 2 - 4; nhóm thứ 2 gồm là học sinh lớp 5; nhóm thứ 3 là học sinh lớp 6, lớp 7; nhóm thứ 4 là học sinh từ lớp 8 đến lớp 10 và nhóm cuối cùng dành cho các em khuyết tật đang sống tại chùa.

Để có người dạy tiếng Anh, nhà chùa đã liên hệ với các nhà hảo tâm ở Hà Nội, kêu gọi con em đang du học bên Singapore tình nguyện về chùa dạy cho học sinh. May mắn, khóa học này đã có thêm sự góp sức của một số sinh viên Singapore cùng về Việt Nam để tham gia giảng dạy.

Bạn Hoàng Tú Linh (22 tuổi), quê Hà Nội đang theo học tại Nanyang Technolgical University chia sẻ, trong một lần được về thăm chùa Yên Ninh, em đã ấp ủ ước mơ sẽ thực hiện lớp học tiếng Anh cho trẻ em nơi đây.

“Từ đó, em lên kế hoạch để thực hiện dự định của mình. Khi nhận được lời mời em hăng hái tham gia ngay. Thấy các lớp học tiếng Anh khác học sinh không có cơ hội được gặp gỡ nói chuyện nhiều cùng người nước ngoài. Vì thế, em đã kêu gọi các bạn sinh viên học cùng trường về Việt Nam tham gia giảng dạy cho các em học sinh”, Tú Linh tâm sự.

Trong lần tham gia lần này, Tú Linh đã kêu gọi và nhận được sự ủng hộ của 6 bạn sinh viên Singapore. Những sinh viên này là các giáo viên nòng cốt dạy tiếng Anh và giao tiếp để các em học sinh tự tin hơn khi nói tiếng Anh.

Lớp học này không chỉ đặc biệt khi được tổ chức ở chùa, thầy cô giáo là các bạn sinh viên tình nguyện Singapo, mà giáo án giảng dạy cũng hoàn toàn đặc biệt. Bài giảng là những buổi trò chuyện, giao lưu, chia sẻ về cuộc sống, thầy và trò vừa học vừa chơi. Các em học sinh mỗi lần trả lời đúng câu hỏi, làm đúng bài tập lại được thưởng kẹo hay một món quà giá trị.

Ngoài việc sinh viên Singapore dạy tiếng Anh, thì học sinh Việt Nam cũng chính là những người dạy tiếng Việt cho thầy cô của mình. Sau mỗi buổi học, những sinh viên ngoại quốc sẽ ăn, ngủ và sinh hoạt tại chùa để hiểu hơn về vùng đất, văn hóa, con người Việt Nam.

Tú Linh chia sẻ thêm: “Mọi chi phí đi lại, tham gia giảng dạy, ăn ở các bạn sinh viên Singapore đều chủ động. Niềm vui lớn nhất của các bạn ấy là được dạy tiếng Anh cho trẻ em Việt Nam, đây là cơ hội tốt để các em học sinh có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh sau khóa học này”.

Trong 5 nhóm lớp học, nhóm lớp dành cho những em khuyết tật là đặc biệt nhất. Đây đều là những em bị khuyết tật bẩm sinh, có hoàn cảnh khó khăn, bị gia đình bỏ rơi… được nhà chùa cưu mang. Trong khóa học này, các em cũng được đào tào để giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, sau đó có thể giới thiệu về ngôi chùa mình đang sinh sống cho du khách nước ngoài khi họ đến tham quan. Hay giới thiệu các sản phẩm thủ công do mình là ra để bán cho du khách.

Sư bác Thích Diệu Nhân, Trụ trì chùa Yên Ninh tâm sự: “May mắn cho nhà chùa năm nay mở lớp học tiếng Anh lại có được sự ủng hộ của các bạn sinh viên Singapore. Các cháu học sinh rất thích thú với phương pháp dạy của các bạn sinh viên này. Các em không chỉ có thêm kiến thức mà còn tự tin giao tiếp được với người nước ngoài”.

Sư bác cho biết thêm, sau khi khóa học kết thúc, nhà chùa sẽ nhờ giáo viên trong tỉnh duy trì thường xuyên lớp học để bổ trợ kiến thức cho các em. Hy vọng từ lớp học này, nhiều em học sinh sẽ thích thú với môn ngoại ngữ này hơn.

(Theo Dân Trí)



Có phản hồi đến “Lớp Học Tiếng Anh Miễn Phí Tại Chùa Yên Ninh, Ninh Bình”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com