Kính thưa các bạn!

Canh thân tạm biệt ngoài sân

Năm gà Đinh Dậu đến gần thế gian

Cầu mong tài lộc an khang

Tâm bình phúc thọ ngập tràn muôn nơi

Một năm mới nữa lại săp về. "Ngày xuân con én đưa thoi" thắm thoát đến đi theo quy luật tuần tự của thời gian chẳng đợi chờ ai. Hành trình 365 ngày tuần hoàn trái đất quay một vòng quanh mặt trời đã trở lại điểm khởi đầu khơi nguồn cho một tân niên với bao điều đợi mong, nguyện cầu và hy vọng.

Ai bảo xuân đến vội

Cho người nhớ người thương

Thời gian đâu chờ đợi

Tan hợp kết vô thường.

Dòng thời gian mãi khuất lấp làm con người trở nên tất bật không còn có cơ hội gặp gỡ, nói chuyện cùng nhau. Đường công danh sự nghiệp, bao trăn trở suy tư toan tính theo dấu vết của lợi danh ngập tràn tham sân si đẩy xô vùi dập thân người. Giá lạnh của mùa đông dù có phủ đầy băng tuyết vẫn chẳng thể nào bằng giá lạnh trong tâm khi người với người gần nhau nhưng xa cách tâm linh nghìn trùng.

Thưở ngày xưa, đời sống ít vật chất nhưng con người được gần nhau hơn, môi trường trong sạch, cỏ cây ươm mầm sự sống, thiên nhiên hòa quyện cùng con người. Đời sống càng cao, nhịp sống càng vội, bữa cơm gia đình trở nên mất dần, cha mẹ con cái không mấy khi được gặp nhau và ai cũng đều trở nên bận rộn với cuộc sống suy nghĩ riêng tư đầy ích kỷ của mình. Phút chốc rã rời mệt mỏi, quay trở về nhà, mái ấm ngày xưa sao giờ đã cách xa.

Gia đình tổ ấm thiêng liêng

Có cha có mẹ láng giềng chở che

Ngày xuân đông giá hay hè

Tình thương nồng hậu đi về tôi ơi.

Hoa cỏ mùa xuân bừng dậy khắp muôn đường. Còn gì đẹp hơn khi ngày đầu năm cả nhà nâng niu xúm xính trong những tà áo đẹp đưa nhau đi tảo mộ, đến chùa lạy Phật nguyện cầu. Buổi sáng mùng một cả nhà cùng quây quần ăn bữa cơm chan chứa tình yêu thương. Cả năm bận rộn đi học, đi làm không có thời gian vui đùa bên nhau giờ là thời khắc để cùng có mặt bên nhau trong khi có thể kẻo dấu vết vô thường bất chợt vô tình đưa đến không phải nuối tiếc vì đã không có cơ hội trọn vẹn bên nhau.

Tết đoàn viên, gia đình xum họp, tình người thấm đẫm thanh lọc bao giông tố khổ đau vây kín cuộc đời. Nguyện cầu người người biết thương yêu nhau hơn, nhà nhà đều được đón mừng một năm mới sung túc, tốt đẹp hơn. Mong tình thương rộng khắp theo dấu chân thiện nguyện của từ bi, hỷ xả cùng chia sẻ khó khăn với những người kém may mắn, bất hạnh cả về vật chất và tinh thần.

Hoa nào đẹp nhất trần gian

Hoa lòng thanh khiết cung đàn du dương

Ngày xuân hành thiện đưa đường

Xây cầu thương hiểu an tường gieo duyên

Nguyện mong nụ cười đầy hoan hỷ lạc an của Bồ Tát Di Lặc theo gió mây tỏa hương thơm diệu pháp khắp mọi phương trời trong mùa xuân Canh Dậu.

Nam Mô Đương Lai Hạ Sanh Từ Thị Di Lặc Tôn Phật Tát Đại Chứng Minh

BBT Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo



Có phản hồi đến “Tết Đoàn Viên - Mừng Xuân Đinh Dậu 2017 Từ Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com