Phật tử Nhật Bản muốn Amazon chấm dứt việc đăng tải những thông tin về dịch vụ thuê mướn nhà sư trên mạng vì nó làm nguy hại đến hình ảnh của tôn giáo đối với công chúng.

Xem thêm:

Nhật Bản: Các Nhà Sư Thi Tụng Kinh Và Thực Hành Nghi Thức Tang Lễ Cấp Quốc Gia

Amazon đang quảng cáo những gói dịch vụ thuê mướn của công ty Minervi bao gồm gởi các nhà sư để tổ chức nghi lễ Phật giáo và các dịch vụ khác.

Tuy nhiên, liên đoàn Phật Giáo Nhật Bản cho biết việc thuê mướn một nhà sư trên mạng là hành động thương mại hóa các hoạt động tôn giáo.

"Ở các quốc gia Thiên Chúa giáo và Hồi Giáo, chẳng bao giờ có những hành động thương mại hóa tôn giáo" Akisato Saito, chủ ctichj của Liên Đoàn Phật Giáo cho báo chí biết "Chúng tôi không thể giúp gì nhưng cảm thấy lo ngại cũng như thất vọng đối với thái độ của Amazon đối với vấn đề tôn giáo vì đó là hành động thương mại hóa tôn giáo."

Những mấu quảng cáo của Amazon có giá từ 35,000 yen (196 bảng) đến 55,000 yen bao gồm cả thuế. Các nhà sư sẽ đến thăm nhà và mộ khắp Nhật Bản để tụng kinh và cử hành các nghi lễ.

Công ty Minrevi đã bắt đầu cung cấp các dịch vụ về tang lễ trên trang mạng từ năm 2009 và bắt đầu với "đám tang đơn giản" và dịch vụ "gởi các nhà sư" từ hai năm trước. Các nhà sư đăng ký hoạt động sẽ được nhận tiền "cúng dường" từ Minrevi một khi công ty nhận được đầy đủ chi phí.

Dịch vụ "Giáo các nhà sư" đã được đánh giá chất lượng 3/5 với 38 khách hàng cho điểm trên website của Amazon.

Có khoảng 96 triệu Phật tử ở Nhật Bản, theo hiệp hội Phật Giáo Nhật Bản, đại diện cho khoảng 90% các tổ chức Phật giáo trên khắp đất nước.

Hiệp Hội Phật Giáo Nhật Bản dự định sẽ gởi thư thỉnh nguyện đến Amazon vào đầu năm tới để yêu cầu chấm dứt dịch vụ thuê mướn nhà sư trên mạng.

Ngọc Hằng dịch

Theo Telegraph.co.uk



Có phản hồi đến “Phật Tử Nhật Bản Cảnh Báo Amazon Chấm Dứt Dịch Vụ Thuê Mướn Nhà Sư Trên Mạng”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com