Bronkhorstspruit, Nam Phi - Chùa, Nam Hoa, tọa lạc gần làng Bronkhorstspruit ở tỉnh Gauteng, Nam Phi là ngôi chùa lớn nhất ở Nam Bán Cầu.

Năm 1992, hệ thống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc ở Nam Phi sụp đổ. Tổng tống Nelson Mandela được phóng thích khỏi nhà tù Robben trước hai năm, đại hội dân tộc Châu Phi chưa được cấm và trở thành một đảng chính trị và vào cuộc tuyển cử năm 1994 đã mang đại hội dân tộc châu Phi lên nắm chính quyền vài năm sau đó.

Trong khoảng thời gian đó, thành viên của hội đồng thành phố thuộc khu làng nông nghiệp bé nhỏ Bronkhorstpruit, cách Pretoria 30 dặm về phía đông đã thực hiện một sự chuyển dịch bất thường.

Tiến sĩ Hennie Sênkal, một bộ trưởng của Nam phi thăm viếng Đài Loan trước đó một năm nhằm thu hút đầu tư ở nước ngoài đến Bronkhorstspruit và thu hút tông môn Phật Quang Sơn, một chi nhánh của Phật giáo theo Tịnh Độ Tông. Đại Sư Tinh Vân đã bắt đầu nói chuyện về khả năng mở một trung tâm Phật Giáo ở Nam Phi. Cùng với sự nỗ lực của tiến sĩ Senekal, hội đồng thành phố Bonkhorstpruit đã cúng dường 6 hecta đất (khoảng 15 acres) đất cho hệ thống chùa Phật Quang Sơn thỉnh mời đến xây một ngôi chùa ở đây. Sau đó, thêm 8 hecta đất nữa được cúng dường.

Công trình được bắt đầu xây dựng vào tháng 10/1992. Bắt đầu là việc xây dựng ngôi chùa, sau đó là đến thiền viện, hội trường và nơi tổ chức các khóa tu thiền. Khoảng 95% vật liệu xây dựng công trình là từ các nguồn vật liệu địa phương ở Nam phi và công trình giúp tạo ra một lượng lớn công việc làm cho người dân ở đây. Tổng kinh phí cho công trình là khoảng 60 triệu Rand (6 triệu USD), một số tiền lớn để thúc đẩy nền kinh tết xung quanh khi tình trạng thất nghiệp hơn 50% bao phủ đen tối ở Nam Phi. Tài chính đến từ trụ sở chính của Phật Quang Sơn tại Đài Loan cũng như cộng đồng người Đài Loan ở Nam Phi. Hòa Thượng Hui Li đến Từ Đài Loan trở thành trụ trì của ngôi chùa mới này.

Trong suốt nhiều năm, đạo trang Phật Quang Sơn đã mở rất nhiều chi nhánh ở Johannesburg, Bloemfontein, Durban và thị trấn Cape thu hút rất nhiều nhà sư từ khắp nơi ở Châu Phi. Mục tiêu mà đạo tràng Phật Quang Sơn đưa ra như sau:

1. Thuyết pháp: giảng dạy các phương pháp của Đức Phật để mọi người có thể bỏ khổ đau ở đằng sau để đạt được niềm vui và mang niềm vui thật sự đến cho tất cả chúng sanh ở Châu Phi

2. Giải phóng tăng đoàn: Giáo dục người đân địa phương về tự viện, gieo trồng những hạt giống của Bồ Đề Tâm (con đường trí tuệ) ở Châu Phi.

3. Truyền giới: Truyền thụ những giới nhà Phật về tự do và tạo ra nơi an trú cho cả người xuất gia và tại gia.

4. Dịch kinh - Dịch kinh từ tiếng Hoa sang tiếng địa phương để người Châu Phi có thể tiếp cận được.

5. Xây chùa - Xây dựng các chùa cho cả người xuất gia và tại gia sống và tu tập theo Phật giáo và giúp cho tất cả chúng sanh có một nơi để thực tập giáo pháp.

Ban đầu, có một số lo sợ rằng chùa, tọa lạc ở nông thôn nơi trú ẩn của những kẻ phân biệt chủng tộc da trắng sẽ trở thành tâm điểm cho các cuộc tấn công chính trị. Tuy nhiên, như hy vọng của hội đồng thành phố, chùa đã trở thành một phần của cộng đồng và là biểu tượng mới đa văn hóa ở Nam Phi (Tuy nhiên, có một sự kiện vào năm 2002 khi một nhóm những chiến binh phân biệt chủng tộc da trắng đã đánh bom vào một tòa nhà của chùa làm bị thương hai người)

Ngày nay, hệ thống chùa chào đón tất cả du khách thuộc mọi niềm tin và trở thành một điểm thu hút khách du lịch quan trọng ở Bronkhorstspruit.

Ngọc Hằng dịch

Theo Daily Kos



Có phản hồi đến “Chùa Nam Hoa - Ngôi Chùa Tịnh Độ Lớn Nhất Ở Châu Phi”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com