Sau khi trở về Việt Nam, Thiền sư Thích Nhất Hạnh trở về chùa Từ Hiếu (đường Lê Ngô Cát, TP. Huế), nơi Thiền sư đã xuất gia tu học từ năm 16 tuổi.

Sáng 29.10, sư thầy Thích Từ Đạo - Giám tự Tổ đình Từ Hiếu cho biết, Thiền sư Thích Nhất Hạnh về chùa Từ Hiếu lúc 16h chiều hôm qua (28.10).

Khi về đến chùa, Thiền sư đã vào lễ Phật, lễ Tổ tại chánh điện của chùa sau đó đến nghỉ ngơi tại khu phòng mà Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã từng ở lúc mới xuất gia vào tu tại chùa.


Sư thầy Thích Từ Đạo thông tin thêm, trở về Việt Nam lần này, Thiền sư Thích Nhất hạnh đã xin cư ngụ tại chùa Từ Hiếu để tịnh dưỡng từ đây cho đến lúc ngài viên tịch.

"Thiền sư Thích Nhất Hạnh chọn chùa Từ Hiếu là nơi tịnh dưỡng lúc cuối đời bởi đây là nơi mà thuở thiếu thời Thiền sư đã xuất gia học đạo, giống như lá rụng về cội vậy", sư thầy giải thích.

Sư thầy Thích Từ Đạo cho biết, hiện sức khỏe của Thiền sư Thích Nhất Hạnh khá tốt. Các bữa ăn, Thiền sư vẫn ăn chay thanh đạm.

Một Ban Thị Giả được thành lập để chăm lo việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926 tại Thừa Thiên - Huế, là nhà văn, nhà thơ, nhà hoạt động xã hội và là nhà sư nổi tiếng của Phật giáo thế giới.

Với những hoạt động không ngừng nghỉ, Thiền sư Thích Nhất Hạnh trở thành nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn trên thế giới, theo đánh giá của các hãng tin nước ngoài.

(Theo Lao Động)




Có phản hồi đến “Thiền Sư Thích Nhất Hạnh Sẽ Tịnh Dưỡng Ở Chùa Từ Hiếu Đến Cuối Đời”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com