Trung tâm làng Mai vừa có thêm một nơi thực tập mới ở Pháp tại làng Verdelot, gần Paris. Những nhà sư đầu tiên đã dọn đến tu viện và bắt đầu sửa chữa để mở khóa tu tập mới.

Làng Mai mong muốn có một trung tâm mới để có thể đáp ứng sự quan tâm tu tập cho các khóa chánh niệm đang trở nên quá tải, đặc biệt là với những người sống quá căng thẳng ở cách thành phố lớn như Paris. Trên website của Làng Mai đã viết:

Mỗi năm hàng ngàn người tu tập mới khám phá những lời dạy của thầy Thích Nhất Hạnh và muốn áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Để đáp ứng sự đòi hỏi và mong ước của nững ai muốn đến các trung tâm của chúng tôi, chúng tôi đã thành lập nên một tu viện mới ở phía đông của Pari. Chúng tôi hy vọng mang lại bản chất của Làng Mai với sự tiếp cận dễ dàng tại một trong những thành phố lớn nhất trên thế giới.

Tu Viện Dòng Suối Lành Thương (Healing Spring Monastery) với tên gọi mới tọa lạc ở làng Verdolot,giữa thành phố Paris và Reims. Trung tâm rất thuận tiện cho các phương tiện công cộng từ Paris, mất 85 phút đi xe buýt sẽ là một địa điểm lý tưởng cho du khách từ Bắc Âu. Tu viện tọa lạc trên diện tích 1.8 hecta bao quanh bởi những ngọn đồi xanh và có những dòng suối và hai con sông nhỏ mà tạo nên tên tu viện. Những tòa nhà thế kỷ thứ 19 của tu viện từng là một tu viện công giáo.

9 nhà sư đầu tiên trong số 12 nhà sư sẽ ở tại trung tâm mới và chia tay những huynh đệ trước khi đến tu viện mới. Đây là tu viện thứ hai của Làng Mai gần với thủ đô của Pháp. Một trung tâm khác của Làng do các sư cô điều hành ở Nosiy-le-Grand. Là trung tâm Làng Mai ở phía nam của Pháp, sự quan tâm đến các khóa tu và chương trình chánh niệm tại Maison De L’inspir vượt quá khả năng. Như sư cô Giác Nghiêm chia sẻ trên website của trung tâm rằng:

Vì số lượng người muốn tham gia khóa tu vượt quá khả năng nên tu viện không đáp ứng đủ nhu cầu. Đó là vì sao chúng tôi xin các sư huynh đến trợ giúp chúng tôi ở khu vực Paris. Ý tưởng thành lập nên một trung tâm cho các sư huynh của chúng tôi sẽ cho phép chúng tôi đáp ứng được những yêu cầu khẩn thiết ở Paris và các khu vực lân cận.

Công tác chuẩn bị cho khóa tu đầu tiên và khánh thành tu viện đang được diễn ra. Vào ngày 17/11, khóa tu mùa đông 90 ngày sẽ diễn ra tại tu viện. Mọi người được mời đến tham dự suốt 90 ngày khóa tu, có thể tham dự một tuần hay hơn hay nghỉ ngơi từ cuộc sống thành phố và ở một ngày hay cuối tuần của hòa bình, yên tĩnh và chánh niệm.

Làng Mai là trung tâm thiền Phật giáo ở Dordogne, miền nam nước Pháp, do thiền sư Thích Nhất Hạnh và sư cô Chân Không sáng lập vào năm 1982. Tu viện đã phát triển từ một trung tâm nhỏ trở thành một trung tâm rất lớn với nhiều nhà trong các xóm dành cho cả người xuất gia và tại gia khi đến tham quan hay tham dự khóa tu. Trung tâm có rất nhiều chi nhánh trên toàn thế giới.

Trung tâm mới ở Verdelot được hình thành với sự giúp đỡ cúng dường và một khoản vay thân thiện nhưng cần có thêm kinh phí để trùng tu và trả tiền vay. Trung tâm hiện đang quyên góp qua trang web của mình.

Ngọc Hằng dịch

Theo buddhistdoor.net



Có phản hồi đến “Làng Mai Mở Trung Tâm Tu Học Mới Từ Nhà Thờ Công Giáo Ở Paris”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com