Cuộc đời 'Lâm Bảo Ngọc' Trần Hiểu Húc là một chuỗi những câu chuyện buồn khiến nhiều người cho rằng ‘mệnh cô Lâm’ đã vận vào mệnh đời bà.

Trần Hiểu Húc sinh ngày 29/10/1965 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha mẹ bà đều làm ở đoàn kịch, cha là đạo diễn, mẹ là giảng viên lớp diễn viên. Cả hai đều hy vọng con gái sẽ kế nghiệp mình, tuy nhiên, Hiểu Húc không thích kinh kịch mà đam mê múa ba lê.

Năm 10 tuổi, bà bắt đầu học múa ba lê và thường biểu diễn điệu Bạch mao nữ nổi tiếng trên sân khấu của trường. Trần Hiểu Húc nhớ lại, vì đoạn đường từ trường về nhà khá xa, nên nhiều lúc yên tĩnh, vắng vẻ, bà thường vừa đi vừa múa, mơ ước sẽ được nhận vào trường danh tiếng nhất.

Trần Hiếu Húc sinh ra trong một gia đình có truyền thồng nghệ thuật.

Giữa thập niên 70, học sinh bình thường phải đến những nông trường, công xưởng để thực tập. Tuy nhiên, Trần Hiểu Húc được cha mẹ nuông chiều, tạo điều kiện trốn thực tập để học múa, bạn bè xung quanh thường ganh ghét, cho rằng bà là người kêu ngạo.

Năm 1978, Trần Hiểu Húc gia nhập đoàn tạp kỹ, với vai trò một học viên, mỗi ngày bà đều chăm chỉ rèn luyện.

Ít lâu sau, vận may đã tới với Hiểu Húc, khi có thông tin về việc tuyển diễn viên Hồng Lâu Mộng trên báo, nhiều người nghĩ rằng bà có nhiều điểm giống Lâm Đại Ngọc, liền động viên bà đi thử vai.

Tuy nhiên, cô học viên Trần Hiểu Húc không hề tự tin, bà cảm thấy điểm mạnh duy nhất của mình làm là niềm đam mê đặc biệt với danh tác Hồng Lâu Mộng. Bà thường chép thơ của nhân vật Lâm Đại Ngọc ra sổ, và đôi khi tự sáng tác thơ.

Mãi cho tới khi bạn trai Tất Ngạn Quân (sau này là người chồng đầu tiên) động viên, Hiểu Húc mới dám gửi thư tới đạo diễn Vương Phù Lâm, kèm theo một tấm ảnh, phía sau ảnh là một bài thơ bà tự làm năm 14 tuổi.

Khi gửi thư, Hiểu Húc không hy vọng quá nhiều. Một tuần sau nhận được hồi âm của đạo diễn mời tới thử vai, bà vô cùng ngạc nhiên. Trần Hiểu Húc xin nghỉ ở đoàn 3 ngày, vào một ngày mưa tầm tã, bà tới thử vai và phải trả lời hàng trăm câu hỏi của đạo diễn.

Hiểu Húc phải chờ đợi hơn một năm sau mới chính thức được gọi tham gia lớp huấn luyện diễn xuất, Khi ấy, bà chỉ mong được diễn vai Lâm Đại Ngọc.

Và kết quả, bà được như ý, nói về may mắn này, Hiểu Húc thật thà tâm sự: ‘Tôi nghĩ mình được chọn vào vai Lâm Đại Ngọc không phải bởi tôi xinh đẹp hay diễn xuất tốt, mà vì tính cách và khí chất giống nhân vật này’.

Bộ phim Hồng Lâu Mộng chính thức bấm máy năm 1984 và quay ròng rã trong suốt 3 năm. Đối với Hiểu Húc, quãng thời gian này là ‘một giấc mộng đẹp’, mọi thành viên trong đoàn thân thiết giống như người cùng một gia đình.

Năm 1987 bộ phim lên sóng, nhờ vào vai Lâm Đại Ngọc, nữ diễn viên 21 tuổi Trần Hiểu Húc ‘thành sao chỉ sau một đêm’.

Vẻ đẹp đài các của nàng tiểu thư cô độc chốn Vinh quốc phủ được Trần Hiểu Húc thể hiện rất chân thực. Bản thân nữ diễn viên cũng từng thổ lộ, bà hóa thân vào nhân vật sâu sắc đến nỗi cảm thấy mình như ‘diễn mà không phải diễn’.

Tuy nhiên, sau thành công của Hồng Lâu Mộng, Trần Hiểu Húc lại sớm từ bỏ nghiệp diễn. Bà đứng ra thành lập một công ty quảng cáo riêng và theo ngành truyền thông, quảng cáo.

Năm 1999, Trần Hiểu Húc bắt đầu tới với Phật giáo, bà đã có 7 năm học Phật pháp và cống hiến không ngừng nghỉ cho công tác thiện nguyện.

Tháng 5/2006, Trần Hiểu Húc đau đớn khi biết mình mắc bệnh ung thư vú, tới ngày 23/2/2007, bà xuất gia tại chùa Long Tự, Trường Xuân, lấy pháp hiệu Diệu Chân.

Nữ diễn viên tài hoa bạc mệnh đã qua đời lúc 6h57 phút ngày 13/5 cùng năm đó ở tuổi 42, để lại sự bàng hoàng và tiếc nuối đối với những người yêu quý Lâm Đại Ngọc nói riêng và Hồng Lâu Mộng nói chung.

Hai cuộc hôn nhân không viên mãn

Người chồng đầu tiên là Tất Ngạn Quân - bạn thanh mai trúc mã của bà. Chính ông là người động viên Hiểu Húc mạnh dạn đăng ký thử vai Lâm Đại Ngọc – vai diễn làm nên tên tuổi của nữ diễn viên.

Sau khi bộ phim Hồng Lâu Mộng đóng máy, hai người lập tức kết hôn. Tuy nhiên cuộc hôn nhân lại không bền, theo Hiểu Húc, khi đó bà đã quá vội vã.

‘Hôn nhân vốn là chuyện hết sức nghiêm túc, sau khi lập gia đình mới biết rằng hóa ra cuộc sống gia đình có quá nhiều thứ khác biệt so với cuộc sống trước đây’ – Nữ diễn viên tâm sự.

'Lâm Đại Ngọc' Trần Hiểu Húc ra đi để lại bao tiếc thương trong lòng người hâm mộ.

Năm 1991, một sinh viên năm cuối của học viện điện ảnh Bắc Kinh mời Trần Hiểu Húc tham gia tác phẩm tốt nghiệp của anh. Sau một thời gian làm việc chung, cặp đôi đã ‘bén duyên’ và quyết định kết hôn.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân thứ 2 cũng không đem lại cho Hiểu Húc hạnh phúc, khiến nữ diễn viên phải tìm tới nơi cửa Phật để tìm chốn yên tĩnh.

Nữ diễn viên bất ngờ rời bỏ cuộc đời ở tuổi 42 khiến nhiều người cho rằng ‘mệnh cô Lâm vận vào mệnh đời’ mới khiến cuộc đời của Hiểu Húc là những chuỗi ngày nhiều sóng gió.

(Theo VTC)



Có phản hồi đến “Cuộc Đời Bi Kịch Của 'Lâm Đại Ngọc' Trần Hiểu Húc”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com