Trăng tròn Phật Đản đang về

Tháng tư mở hội muôn bề hoan ca

Thiện lành dâng Phật Thích Ca

Tạ ơn Từ Phụ nhà nhà hạnh an

Một mùa lễ Vesak nữa lại bừng mở trên khắp mọi ngã đường. Ngày Phật đản đang về mang bao niềm hân hoan sung sướng ngập tràn trong tâm lòng của những người con Phật nguyện mong làm những điều thiện lành dâng lên đấng từ phụ cha lành.

Ánh hào quang Ngài soi rọi xuống trần tỏa chiếu theo tia nắng bình minh tươi sáng bao phủ cả thiên hà. Hoa trời tung lên đón chào một bậc chánh đẳng chánh giác thị hiện đản sanh xuống trần cứu độ chúng sinh. Cả đất trời như bừng dậy một sức sống mãnh liệt khắp tinh cầu.

Phật giáo được xem là tôn giáo lớn thứ năm trên thế giới với khoảng 500 triệu người xem mình là Phật tử. Tuy nhiên, số lượng những người mộ đạo, thực hành theo những lời dạy của Phật giáo đang lan rộng phát triển không ngừng. Tinh thần từ bi, trí tuệ, yêu thương của Phật giáo lan tỏa khắp cùng . Mặc dù chỉ là tôn giáo lớn thứ năm nhưng lại là tôn giáo duy nhất được đại hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc công nhận là tôn giáo của hòa bình, yêu thương, tôn giáo của của từ bi lan tỏa. Do đó, kể từ năm 1999, ngày lễ tam hợp Vesak Liên Hiệp Quốc đánh dấu sự kiện Đức Phật đản sinh, thành đạo và nhập niết bàn được tổ chức trọng thể kể từ đó.

Trong đời sống hiện tại, vật chất kim tiền lấn án tất cả mọi niềm vui hạnh phúc làm cho con người không còn có thời gian cho chính mình, không còn đủ bình tĩnh để hành xử, để rộng tâm che chở, đón nhận lẫn nhau. Lòng ích kỷ thù hận vì sự vô minh cùng bản ngã quá lớn kéo theo bao nhiều hệ lụy biến cả hành tinh địa cầu thành một nơi đầy cuồng si bom đạn gieo rắc biết bao nhiêu bệnh tật, đói nghèo. Cái xấu cái ác lan tỏa xâm lấn khắp cùng và vì sự vô minh, con người ngày nay không còn từ bỏ bất cứ thủ đoạn gì miễn đạt được điều mình mong cầu dù bất thiện đến đâu. Để rồi cuối cùng, nhân duyên đã đủ, quả khổ kéo đến bị đọa đày vì "lưới trời lồng lộng tuy thưa nhưng khó thoát."

Ngày Phật đản lung linh dịu đi cái nắng mùa hè như thiêu đốt làm tâm người trở nên mát lại. Tình yêu thương nhân loại, nguyện cùng sống với hạnh vị tha sẽ mãi mãi đong đầy trong tâm hồn của những ai có thiện tâm hành Bồ Tát Đạo cứu giúp chúng sinh. Triệu đó hoa sala một lần nữa lại bừng nở hòa với nhạc trời sẽ tiếp tục trổ nhụy rực nở đón chào thật nhiều bồ tát giáng trần cứu độ chúng sinh. Nguyện vầng hào quang của Đức Phật sẽ soi chiếu khắp cùng giảm bớt tham sân si đang thổi bùng trong tâm của bao con người lầm lạc sớm quay về nẻo tỉnh giác lạc an.

"Khi Phật tại thế con trầm luân
Nay được thân người Phật diệt độ
Buồn thay thân này nhiều nghiệp chướng
Chẳng thấy kim thân đấng Thế Tôn!"

BBT Linh Sơn Phật Giáo




Có phản hồi đến “Thư Chúc Mừng Đại Lễ Phật Đản 2561 Từ Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com