Sau hai năm lập kế hoạch và xây dựng, chùa Việt Nam ở tiểu bang Kentucky vừa được hoàn tất. Hơn 600 người đã đến chùa vào hôm chủ nhật để mừng lễ khánh thành với những tiết mục truyền thống, tụng kinh, múa lân, ca hát. Các chương trình của chùa được tổ chức tại một khu vực thuê mướn gần đó bắt đầu từ năm 2006 do thầy Thích Hằng Đạt, một thiền sư, đệ tử của hòa thượng Tuyên Hóa ở Vạn Phật Thánh Thành.

Ngôi chùa tọa lạc trên mảnh đất rộng 6 hecta được mua cách đó ba năm sẽ có các chương trình hàng tuần và theo mùa với chủ để thay đổi tâm.

Những người có mặt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của chùa, không chỉ là về nhu cầu tín ngưỡng mà còn là để duy trì truyền thống văn hóa của người Việt Nam. Văn Đỗ, người đến chùa tham dự lễ khánh thành cho biết “Hầu hết chúng tôi di cư đến đây vào đầu những năm 1990. Chúng tôi luôn nhớ về truyền thống của mình.”

Văn Đỗ cho các phóng viên địa phương biết rằng anh đã là một phần của chùa kể từ khi anh còn nhỏ và đã chứng kiến sự tác động về việc bị tách rời khỏi văn hóa tác động đến con em của họ. “Trẻ con lớn lên ở đây, các con của tôi ở đây nhưng chúng không hiểu về văn hóa, không nói ngôn ngữ của chúng tôi.”

Tại buổi lễ khánh thành, Alan Trần cho biết anh rất vui khi chùa hoàn tất. “Rất nhiều người mất đi văn hóa của mình bởi vì không có nơi để tụ tập. Bây giờ kể từ khi chùa khánh thành, chúng tôi có một nơi để mọi người đến – cộng đồng Á Châu có thể cùng đến với nhau và giữ gìn văn hóa .” Anh cho biết việc tu tập theo Phật giáo đòi hỏi “tách rời khỏi khổ đau, thoát khỏi vòng sinh tử luân hồi và giải quyết vấn đề thông qua sự hiểu biết.”

Khi được hỏi ngôi chùa có ý nghĩa thế nào với thầy và cộng đồng nói chung, thầy Thích Hằng Đạt cho biết “Nó rất quan trọng cho chúng tôi có một trung tâm cho cộng đồng Phật tử và cộng đồng tâm linh. Một trung tâm cho chúng tôi đến để cầu nguyện, tu thiền và học về Phật giáo. Và dĩ nhiên chúng tôi muốn chia sẻ với những người khác về truyền thống của mình, đặc biệt là về thiền khá phổ biến hiện nay và có lợi cho moi người. Để tu tập loại thiền như vậy giúp chúng ta có thể có một tâm hồn bình an và hạnh phúc trong cuộc sống. Mọi người đều có thể đến Chúng tôi chào đón mọi truyền thống.”

Thầy hướng dẫn của chùa, thầy Thích Hằng Đạt nhận bằng thạc sĩ và tiến sĩ về nghiên cứu tôn giáo tại trường đại học West California. Thầy đã giảng dạy nhiều khóa học ở trường đại học về Phật giáo và tôn giáo Châu Á tại trường đại học Houston, Texas, trường đại học Indiana, trường đại học Columbus và trường đại học Indiana ở South Bend. Thầy cũng giảng dạy về thiền cho 101 sinh viên ở Indiana và Kentucky từ năm 2006.

Ngọc Hằng dịch

Theo Buddhistdoor.net



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: Khánh Thành Chùa Việt Nam Ở Tiểu Bang Kentucky”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com