Ngôi chùa Phật giáo lớn nhất  Việt Nam tại Mỹ đang được xây dựng ở Terytown, tiểu bang Louisiana. Với diện tích 7,200 thước vuông và cao 54 feet, Liên Hoa Vạn Phật sẽ là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất trong khắp vùng từ Houston đến Florida.

Dự kiến công trình sẽ được hoàn tất trong một năm.

"Vạn Phật" có nghĩa là "10,000 vị Phật" ngầm ý chỉ đến 10,000 vị Phật giác vàng sẽ được điêu khắc khắp các bức tường bên trong ngôi chùa.

Được bỏ trong một chiếc hộp thấp, những pho tượng Phật cao 8 inch sẽ được chiếu sáng với đèn LED đặc biệt. Ở dưới là một tấm bảng nhỏ để vinh danh tên tổ tiên người đã cúng dường tượng Phật.

Điểm đặc biệt của ngôi chùa là pho tượng Đức Phật Bổn Sư Thích Ca cao 3 mét trên tòa hoa sen.Sau pho tượng sẽ có rất nhiều các công trình nghệ thuật bao gồm cây bồ đề rất lớn biểu tượng cho cây bồ đề nơi Đức Phật đã giác ngộ. Những loại ngói đặc biệt được thiết kế ở Việt Nam sẽ dùng để xây mái chùa. Tính đến nay, ngôi chùa đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực trên mạng. Một cư dân mạng là Artosrex bình luận "Đây có lẽ là nơi đẹp và bình an nhất."

Theo Huỳnh Hồng Quân, chủ đấu thầu xây dựng chùa cho biết hầu hết những đồ nội thất, chạm trổ, tượng Phật và vật liệu cây dựng do những người thợ thủ công lành nghề ở Việt Nam làm nên. Bên ngoài chùa sẽ được bao bọc bởi gạch nâu sậm cùng với những trụ cột bằng đá hoa cương, rồng vàng ở các góc trên mái cong của chùa.

Ngôi chùa được xây dựng chủ yếu dành cho cộng đồng người Việt Nam di cư sang New Orleans sau chiến tranh Việt Nam. Chưa bao giờ ở đây có một ngôi chùa dành cho người Việt để tổ chức các hoạt động tôn giáo nên nhiều người đã bị cải đạo sang Thiên Chúa Giáo bởi những vị linh mục địa phương.

Ông Quân, từng giữ vị trí chủ tịch hội Việt Mỹ tại Louisiana cho biết ông biết rất rõ ngày càng có ít người Việt Nam theo Phật Giáo hơn Thiên Chúa Giáo ở đây. "Từ những năm 70 sau chiến tranh, những mục sư Thiên Chúa Giáo di dân đến vùng này và thành lập cả một hội đoàn Thiên Chúa Giáo rất lớn. Hiện nay, 70% người Việt ở vùng này là người Thiên Chúa và chỉ 30% là Phật Giáo. Ở Việt Nam, 90% dân số là Phật tử."

Ngôi chùa cũng sẽ phục vụ như một trung tâm văn hóa dành cho cộng đồng người Việt. Cho đến khi công trình hoàn tất, các hoạt động sẽ được tổ chức trong thư viện gần chùa. Để bảo tồn truyền thống, tiếng Việt sẽ được dạy cho giới trẻ. Thức ăn chay Việt Nam sẽ được phục vụ và vào các ngày lễ truyền thống sẽ tổ chức biểu diễn văn hóa.

Trụ trì của chùa, thầy Thích Nguyên Tâm đã mời du khách đến trình diễn những hoạt động văn hóa ở đó bao gồm nghi lễ, thiền và tụng kinh. Mặc dù mục đích chính là để phục vụ cho người Việt Nam, chùa cũng hy vọng sẽ đón tiếp tất cả mọi người không phân biệt nguồn gốc, niềm tin hay chủng tộc.

Ngọc Hằng dịch

Theo Buddhistdoor.com



Có phản hồi đến “Xây Dựng Ngôi Chùa Việt Nam Lớn Nhất Hoa Kỳ Ở Tiểu Bang Louisiana”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com