Hiện nay, Internet phủ sóng khắp toàn cầu. Internet giúp mọi người kết nối nhanh hơn. Mọi người có thể làm bạn với nhiều người trên thế giới. Internet giúp mọi người biết nhiều tin tức hay học tập lẫn nhau. Internet có thể giúp mọi người học tiếng Anh hay nhiều ngôn ngữ khác trên thế giới. Internet thật sự là một trường học để mọi người có thể tự học với nhiều kiến thức khác nhau.

Tuy nhiên, internet cũng có rất nhiều nguy hại, đặc biệt là với trẻ em. Rất nhiều người đưa nhiều tin tức và hình ảnh xấu lên mạng. Những hình ảnh xấu về thế giới người lớn, hình ảnh đồi trụy, khiêu dâm, uống rượu hay nghiện ngập. Nhiều người dùng internet để nói xấu người khác hay kích động người khác làm điều xấu.

Trẻ em, đặc biệt là tuổi teen rất hiếu kỳ với thế giới mạng. Các em tuổi teen luôn muốn chứng tỏ rằng mình là người lớn hay mình đã trưởng thành. Vì vậy các em thường bắt chước ăn mặc những kiểu cách nổi loạn như các ca sĩ hay diễn viên. Có em bắt đầu dùng mỹ phẩm, sơn móng tay, trang điểm để chứng tỏ rằng mình là người lớn.

Các em thường xuyên tò mò trốn cha mẹ để truy cập các trang mạng xấu hay các phim ảnh xấu. Càng xem những phim ảnh như vậy, các em càng mê mẫn và đắm chìm vào thế giới như vậy. Nếu cha mẹ hay người lớn ngăn cấm, các em buồn giận và cho rằng người lớn khó khăn với mình. Thế là càng ngăn cấm, các em càng tìm kiếm cách vào các website xấu hơn.

Các em đâu biết càng xem những thứ phim ảnh ấy, các em càng trở nên mê mờ. Các em không thể tập trung học tập. Sức khỏe và thị giác bị ảnh hưởng. Những hình ảnh xấu luôn xâm chiếm đầu óc các em. Các em nói chuyện và ứng xử như trong phim làm mất dần sự hồn nhiên trong sáng của tuổi mới lớn. Các em nói chuyện sử dụng những ngôn ngữ tuổi teen rất vô văn hóa, làm mất đi đạo đức của bản thân mình. Nếu xem những phim ảnh đồi trụy hay bạo lực, các em sẽ trở nên hung hăn hơn. Nhiều em nhỏ đã quan hệ tình dục dẫn đến mang thai phá hủy cả cuộc đời mình chỉ vì cố tình xem những video, phim ảnh không đúng.

Các em thân mến. Tuổi các em còn rất trẻ và các em cần phải học tập nhiều hơn để trưởng thành. Người lớn và các bậc cha mẹ đều đã từng trải qua thời tuổi teen như em. Do đó người lớn luôn hiểu tâm tính và các em muốn gì. Các em hãy nghe lời cha mẹ, cố gắng chăm học, nói chuyện và hành xử cho đúng đắn. Các em đừng vì sự thiếu hiểu biết và sự nhẹ dạ của mình để phá hủy cả tương lai về sau. 

Các em sẽ trưởng thành nhưng hãy là những cô bé, cậu bé tuổi teen dễ thương của thầy cô và cha mẹ.

Ngọc Hằng




Có phản hồi đến “14. Nguy Hại Của Internet Với Trẻ Em”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com