Kathmandu – Gần 100 thành viên từ nhiều quốc gia cùng tham gia chạy marathon tại Lâm Tỳ Ni, nơi đản sanh của Đức Phật vào hôm thứ năm

Những người tham dự đến từ Trung Hoa, Ấn Độ, New Zealand, Hoa Kỳ, Đức, Hàn Quốc và Thụy Điển đã tham gia chạy Marathon Hòa Bình Lâm Tỳ Ni lần thứ tư.

Đây là cuộc thi chạy marathon tâm linh lần đầu tiên diễn ra ở cao độ 150m và là một trong những cuộc thi ở cao độ thấp nhất thế giới.

Cuộc thi chay marathon thường niên được diễn ra nhân dịp lễ Holi để đón mừng ngày Đức Phật trở về quê nhà khi đã thành một vị Phật.

“Mục tiêu chính của cuộc thi marathon là phát triển tôn giáo Lâm Tỳ Ni – Kapilvastu ở tầm mức quốc tế và quốc gia bằng cách kết nối tâm linh với thể thao.” Ông Bikram Pandey, chủ tịch cuộc thi Marathon Hòa Bình Lâm Tỳ Ni cho biết.

Ông nói thêm rằng sự kiện này sẽ giúp phát triển tôn giáo, nền kinh tế chủ lực của đất nước và sẽ đóng góp vào sự phát triển nói chung.

Cuộc chạy marathon tâm linh bắt đầu từ Kudan, nơi Đức Phật được tin là đã gặp cha mẹ của Ngài lần đầu tiên sau khi thành đạo.

Con đường chạy marathon sẽ đi qua các di sản của Phật giáo như cung điện Tilaurakot, sông Niglihawa Banganga và kết thúc tại vườn thiêng Lâm Tỳ .

Bảy người từ Trung Hoa sẽ tham dự chạy marathon. “Đây là một trải nghiệm tuyệt vời khi chạy tại thánh tích linh thiêng này. Nó giúp làm tăng tâm linh của tôi.” Một người Trung Hoa 52 tuổi ten Huang Yan cho biết.

Sự kiện bao gồm chạy toàn bộ hành trình marathon, bán marathon và cuộc đua 5km. Homlab Shresha của Nepal đã chiến thắng trong cuộc đua để dành giải thưởng Hòa Bình Ashoka Lâm Tỳ Ni trị giá 100,000 rupees ($955).

Sự kiện cũng đánh dấu việc hoàn tất con đường Phật giáo vĩ đại bắt đầu từ Swoyambhunath ở Kathmandu và kết thúc ở Lâm Tỳ Ni.

Ngọc Hằng dịch

Theo IANS



Có phản hồi đến “Nepal: Tổ Chức Chạy Marathon Tại Nơi Đức Phật Đản Sanh”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com