Ông Cố ơi ! Cứ mỗi lần có dịp đi dạo và viếng tháp Ông Cố nơi Quan Âm Tu Viện vào những buổi chiều tà, khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống là lòng con bỗng cảm thấy xúc động, bồi hồi. Ngước nhìn lên đỉnh tháp, con cứ ngỡ như Ông đang đứng trên liên hoa đài như chư vị Bồ Tát ngắm nhìn con mĩm cười và truyền hơi ấm tình thương sang cho con để động viên, khuyến khích con gắng tâm tu học. Cứ nghĩ đến đó, con cảm thấy mình quá bé nhỏ trước Ông và cũng cảm thấy quá hổ thẹn, tội lỗi vì sự tu học, hành trì quá kém cỏi của mình, không xứng đáng là con cháu của tông phong như lời Ông ước nguyện.

Chiều nay, cũng như bao buổi chiều xa vắng, con lại thơ thẩn trở về bên tháp Ông. Bỗng con thản thốt giật mình khi nhận ra đã sắp đến ngày húy kỵ, ngày đám giổ của Ông, ngày 28 tháng 7. Hằng năm, cứ đến ngày này, cháu con của Tông Phong từ mọi miền đất nước lại tề tựu về đây, về Quan Âm Tu Viện để ôn lại tiểu sử hào hùng của Liên Tông, của Ông Cố, để chiêm ngưỡng, tưởng nhớ và lắng lòng cảm nhận trước tấm lòng từ bi, bác ái, cứu vớt chúng sinh, vị pháp quên mình như hạnh nguyện của chư Bồ Tát của ông Cố. Đây cũng là dịp để cháu con Liên Tông trở về tề tựu cùng nhau để trao đổi, báo cáo kết quả tu học với nhau và cùng nhau đoàn kết, gắn chặt, xây đắp tình anh em, huynh đệ. Mỗi năm, số lượng Phật tử thuần hành lại trở về bên Ông trong ngày húy kỵ lại càng nhiều và chỉ cần nhìn số lượng cháu con với vẻ mặt đầy hân hoan, nô nức đợi chờ ngày tề tựu trở về trong những ngày này thôi cũng làm cho chúng con xúc động bàng hoàng để hiểu và cảm nhận đức độ của Ông cao cả đến nhường nào. Chúng con thật là may mắn, sung sướng và hạnh phúc khi đựơc là con cháu của Ông.

Ông Cố ơi! Chúng con là những đứa con đang bị nhận chìm trong u mê, tăm tối. Tâm chúng con còn chứa đầy thù hận, vị kỷ, bon chen, danh lợi, tiền tài. Tham sân si bao phủ lấy chúng con, trói buộc chúng con làm chúng con đau khổ, không tìm được lối ra. Nghĩ đến Ông, chúng con thấy mình tội lỗi chất chồng. Ông Cố ơi ! Xin ông hãy thương lấy và cứu vớt chúng con. Chúng con thật tâm kính thỉnh Ông hãy quay trở lại ta bà để quảng độ quần sanh. Xin ông hãy che chở, thương xót cho chúng con, những đứa con thơ lạc mẹ đang đi lầm đường, lạc lối, đang bị vô minh che khuất và xin Ông hãy hộ trì cho chúng con tìm về được bến bờ anh minh, giải thoát. Chúng con trăm ngàn lần thỉnh Ông và chư Phật, chư Bồ Tát mười phương hạ thế để cứu độ chúng con trong thời mạt pháp này. Xin thỉnh các Ngài hộ niệm phóng quang tiếp dẫn chúng con được vãng sanh về nơi Tây Phương Tịnh Độ của Đức Phật A Di Đà khi chúng con lìa bỏ thân xác này ra đi.

Ông Cố ơi! Dù ông đã hoàn thành hạnh nguyện của chư Bồ Tát hóa độ chúng con và đã trở về với chư Phật nhưng chúng con biết Ông vẫn luôn luôn hiện hữu trong chúng con và nhắc nhở chúng con tinh tiến tu học để trên đền tứ trọng ân, dưới cứu độ tam đồ. Mãi mãi, Ông vẫn là ngọn minh đăng tỏa rạng soi chiếu vào những tâm hồn u tối của chúng con, giúp chúng con noi theo tu học để sống tốt đời đẹp đạo hơn.Vạn lạy này chúng con xin sám hối tội lỗi cùng Ông và xin nguyện thưc hành sống theo tấm gương của Ông, tấm gương của Phổ Hiền hạnh nguyện để đi đến kiếp sống "Hóa thân nơi liên đài," để gìn giữ, bảo vệ, xây dựng và phát trin Liên Tông được bền vững trường tồn như lời Ông căn dặn trước lúc ra đi :

"Đứa nào con của Mẫu Trầu
Canh khuya thức dậy mà lần hột châu
Niệm cho dứt hết não sầu
Tây Phương Cực Lạc Phật thâu đem về."

A Di Đà Phật!

HMLS



Có phản hồi đến “Cảm Niệm Ông Cố - HT Thượng Thiện Hạ Phước ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com