New Delhi – Các lớp học sẽ được bắt đầu giảng dạy lần đầu tiên sau 800 năm tại trường đại học Phật Giáo Nalanda, không xa trung tâm tiểu bang Bihar nơi viện đại học Phật Giáo ban đầu tọa lạc cho đến khi bị những kẻ xâm phạm Turkish phá hủy.

Trường đại học Nalanda được hình thành từ thế kỷ thứ 5 khi trở thành trung tâm giáo dục hàng đầu với hơn 10,000 sinh viên tham dự.

Với sự ủng hộ của 16 quốc gia châu Á, các nhà lập pháp của Ấn Độ vào năm 2001 đã chấp thuận ý tưởng thành lập” một trung tâm quốc tế để nghiên cứu về lịch sử, tâm linh, triết học và nhận thức “ Webpage của trường đại học cho biết.

Hiện tại, các hoạt động đang được tổ chức tại trung tâm hội thảo quốc tế Rajgir và các sinh viên lưu trú tại một khách sạn gần đó vì công trình rộng 184 hecta do chính quyền Bihar chấp thuận vẫn chưa bắt đầu cho đến tháng 2 năm sau.

15 sinh viên được chọn từ hàng ngàn ứng cử viên để học hai ngành tại trường là nghiên cứu sinh thái môi trường học và Lịch Sử học. Quá trình tuyển lựa học viên vẫn tiếp tục cho đến khi mối trường đạt được số lượng sinh viên cao nhất là 20 sinh viên.

Các hoạt động được bắt đầu để đáp ứng mong muốn của các thành viên trong hội nghị thượng đỉnh Đông Nam Á nhằm thắt chặt tình thân thông qua giáo dục và hiểu biết di sản lịch sử của nhau sâu rộng hơn.

Trong số các sinh viên theo học có hiệu trưởng của trường đại học ở Bhutan và một người Nhật có bằng tiến sĩ về nghiên cứu Phật học. Trong khi đó, hai trong số 11 giáo sư đến từ Hoa Kỳ và Singapore.

Ngọc Hằng dịch

Theo Laht.com



Có phản hồi đến “Trường Đại Học Phật Giáo Đầu Tiên Mở Cửa Sau 800 Năm Bị Phá Hủy”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com